Với iOS 11, chẳng cần nút Home cũng đã tắt được iPhone

Phiên bản iOS 11 tuyệt vời mới bổ sung thêm tính năng mới cho các dòng iPhone của mình.Đó là nhờ lựa chọn tắt máy mới ở trong ứng dụng Cài đặt trên iOS 11.

iOS 11 có thể không phải là bản cập nhật phần mềm chứa đựng nhiều tính năng độc đáo và mới lạ, thế nhưng nó vẫn mang đến không ít những cải tiến đáng giá trên hệ điều hành di động của Apple. Từ Trung tâm điều khiển (Control Center) mới, đến định dạng hình ảnh mới giúp tiết kiệm ảnh và video một cách đáng kể, iOS 11 hoàn toàn xứng đáng để bạn nâng từ các biến thể “đời trước” của nó lên.Hiện nay số lượng iPhone, iPad lên iOS 11 đã gần 40% và đang tiếp tục tăng. Còn đối với Android, có tới hơn 80% số lượng thiết bị đang chạy phiên bản Android Marshmallow đổ lại.

iOS 11

Quay trở lại với iOS, một trong những điều khiến các bản nâng cấp của iOS rất thú vị đó là nó sở hữu rất nhiều tính năng ẩn và tùy chỉnh cài đặt hay ho mà bạn phải “lần lò” mãi mới tìm ra được. Ví dụ như trên iOS 11, bạn chẳng cần động vào nút Home cũng tắt được iPad và iPhone. Mặc dù đây không phải là thứ mà bạn dùng thường xuyên, liên tục thế nhưng việc có thể tắt các bảo bối của mình ở ngay menu Cài đặt rất hữu ích, đặc biệt là đối với những chiếc máy có nút Home “hâm hâm, dở dở”.

Để truy cập được đến lựa chọn tắt máy bằng phần mềm, chủ nhân nên tìm đến app Cài đặt, sau đó vào phần Cài đặt chung. Tiếp theo là kéo tít xuống dưới cho tới khi nút “Tắt nguồn” xuất hiện. Một khi nhấn vào nó, lựa chọn “trượt để tắt nguồn” quen thuộc sẽ xuất hiện.

Hướng Dẫn Khởi Động IPhone Nhanh Trên IOS 11

Bước 1: Một lần nữa bạn đọc truy cập vào mục cài đặt (Settings) và lựa chọn mục cài đặt chung (General) theo giống hình dưới.Tại đây chúng ta lựa chọn mục Trợ năng (Accessibility).

cach tat iphone khong can phim cung tren ios 11 4

Trợ năng Accessibility là mục giúp chúng ta đơn giản hóa các thao tác trên iPhone, nếu biết cách sử dụng bạn sẽ thấy nó thực sự hữu dụng.

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn chọn vào mục AssistiveTouch và lựa chọn tùy chỉnh menu cao nhất.

cach tat iphone khong can phim cung tren ios 11 5

Trong mục Menu cao nhất chúng ta sẽ thiết lập để có thể khởi động lại nhanh iOS 11, rất tiếc là tính năng này chưa áp dụng cho việc tắt iPhone không cần phím cứng.

Khi kích hoạt nút trợ năng AssistiveTouch cũng là cách bật phím home ảo iPhone, sử dụng phím home ảo iPhone, khi cần quay về màn hình chính hoặc sử dụng các tính năng khác, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian thao tác trên màn hình điện thoại iPhone của mình.

Bước 3: Tại đây bạn nhấn vào lựa chọn Tùy chỉnh, tất nhiên bạn có thể tăng giảm số lượng phím ảo tùy theo ý mình.

cach tat iphone khong can phim cung tren ios 11 6

Sau khi bấn vào phần Tùy chỉnh hãy chú ý lựa chọn hành động là Khởi động lại và sau đó nhân vào Xong để hoàn tất thao tác nhé.

Như vậy để khởi động lại nhanh máy iPhone sử dụng iOS 11 bạn chỉ cần nhấn vào phím home và lựa chọn Khởi động lại mà thôi.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.