2017 là năm xu hướng camera kép trên smartphone?

     Trong vài năm sắp tới, camera kép được dự đoán sẽ giúp thị trường smartphone bùng nổ hơn nhờ vào những tính năng độc đáo. Nhưng liệu bạn đã biết hết những thông tin thú vị về camera kép hay chưa? Hãy cùng Ngọc Linh Mobile tìm hiểu nhé.

Nhìn lại xu hướng camera kép trên smartphone

     Đây không còn là khái niệm xa lạ với người dùng. Từ năm 2011, chiếc HTC Evo 3D hay LG Optimus 3D đã mở ra khái niệm này. Sau đó chỉ có HTC One M8 sử dụng camera kép và người dùng có vẻ không mấy vào hứng. Mãi cho đến đầu năm 2016, cùng LG G5, cuộc đua 2 camera lại trở nên sôi động vì ngay sau đó, Huawei P9 được trình làng với camera đôi được chứng nhận chất lượng rất tốt.

Nó thực sự bắt đầu được người dùng đón nhận nồng nhiệt hơn thông qua mẫu iPhone 7 Plus. Việc 7 Plus là mẫu iPhone Plus bán chạy nhất từ trước đến nay đã phần nào chứng minh được camera đôi đã có sức hút của riêng nó.Trong năm nay, nhiều trang mạng đã dự đoán đây sẽ trở thành xu hướng trên smartphone vì những lợi điểm mà nó mang lại cho người dùng trong việc chụp ảnh.

Từ thời HTC One M8 đã có camera kép
                                               Từ thời HTC One M8 đã có camera kép

Vậy camera kép để làm gì?

     Khi một chiếc smartphone được trang bị 2 camera đều có mục đích riêng của chúng. Chẳng hạn LG Optimus 3D sẽ có tính năng chụp ảnh 3 chiều. Trong khi đó 2 camera chính trên One M8 sẽ giúp người dùng kích hoạt tính năng xoá phông. Tương tự trên iPhone 7 Plus thì giúp người dùng chụp xoá phông tốt hơn, chụp thu phóng không bị rỗ. Tóm lại, thêm một camera mang lại nhiều tính năng hay, và mỗi nhà sản xuất sẽ có hướng phát triển riêng cho chúng.

Camera kép được trang bị trên iPhone 7 Plus
                                     Camera kép được trang bị trên iPhone 7 Plus

Liệu đây có phải “mỏ vàng” mới của những nhà sản xuất linh kiện

     Trang AndroidAuthority chia sẻ  rằng, trong năm qua, LG Innotek đã có doanh thu lên tới 103 triệu USD trong Quý 4/2016 nhờ vào việc cung cấp module camera này cho iPhone 7 Plus.

Bên cạnh đó, Samsung Electro-Mechanics cũng đang mong muốn có mức lợi nhuận tăng lên 649 tỉ Won, đạt mức tăng 108% so với năm 2016, thông qua việc cung cấp module camera kép cho các hãng smartphone khác.

Như vậy nếu như không có gì trắc trở, đến cuối năm 2017, smartphone có thêm camera sẽ chiếm được 20% từ tay smartphone chỉ có 1 camera chính, qua đó giúp các nhà cung ứng linh kiện khá khẩm lên rất nhiều.

Đó là những thông tin mà bạn cần biết về camera kép trên smartphone. Bạn có nghĩ rằng smartphone với 2 camera ở mặt sau sẽ trở thành xu hướng trong năm nay và vài năm tới? 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.