MacBook Pro 2022 ra mắt chính thức

Sự kiện WWDC 2022 đánh dấu màn ra mắt bất ngờ của MacBook Pro thế hệ mới. Mang trong mình chip xử lý M2 cực mạnh, đi kèm với Touch Bar, và cổng Thunderbolt.

Màn ra mắt bất ngờ

Đáng nói hơn, phiên bản MacBook Pro 2022 có “tai thỏ” với phần khuyết trong màn hình. Sản phẩm cho thấy sự tương đồng trong nguyên mẫu. So với phiên bản 2020. Tuy nhiên, những điều thú vị được ẩn chứa bên trong.

MacBook Pro 2022 ra mắt chính thức

Cụ thể, điểm nhấn của sản phẩm nằm ở sức mạnh. Khi Apple tích hợp vào bộ vi xử lý cực mạnh mang tên chip Apple M2. Sự hiện diện của chip M2 giúp thiết bị hoạt động nhanh hơn 40%. So với thế hệ cũ chạy chip M1.

Apple M2 được chế tác trên tiến trình 5nm. Bao gồm 20 tỷ bóng bán dẫn, có khả năng hỗ trợ tốc độ băng thông lên đến 100GBps. Vượt trội 50% so với người tiền nhiệm vốn đã rất xuất sắc là chip M1.

Có hai phiên bản để lựa chọn là biến thể chip 8 nhân hoặc phiên bản chạy chip 10 nhân. Dung lượng RAM của máy lên đến 24GB đi kèm bộ nhớ SSD 2TB cực kỳ xuất sắc. Ngoài ra, M2 còn được tích hợp kèm GPU 10 lõi, thể hiện hiệu suất đồ họa tốt hơn tới 25% so với chip M1 dù tiêu thụ cùng một mức năng lượng.
Một trong những cải tiến được chú trọng trên chip M2. Là khả năng xử lý tác vụ AI. Với công cụ xử lý thần kinh và mã hóa bảo mật được nâng cấp. Để vận hành nhanh hơn 40% so với chip M1 trước kia.

MacBook Pro 2022 ra mắt chính thức

Theo Táo khuyết, chiếc MacBook Pro 13 inch mới còn được trang bị bộ xử lý tín hiệu hình ảnh camera cực kỳ xuất sắc. Đi kèm với micro thu âm đạt chất lượng studio chuyên nghiệp. Nhờ vậy, sản phẩm thể hiện khả năng zoom cực tốt. Cho chất lượng cuộc gọi FaceTime vượt trội so với MacBook Pro đang lưu hành trên thị trường hiện nay.

Thunderbolt trở lại

Trên MacBook Pro 13 inch 2022. Bạn sẽ tìm thấy cổng Thunderbolt quen thuộc. Kết nối Wi-Fi 6 và màn hình 13 inch với độ sáng lên đến 500 nits. Hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả trên MacBook Pro 2020 vẫn được duy trì trên thế hệ mới. Đảm bảo người dùng thoải mái chỉnh sửa video, ảnh và các tác vụ phức tạp khác mà vẫn duy trì nhiệt độ máy ở ngưỡng ổn định an toàn.

 

ProRes – định dạng mã hóa và nén video độc quyền do Apple phát triển. Hiện đã góp mặt trên MacBook Pro 13 inch. Cung cấp khả năng xử lý video nhanh hơn gấp ba lần thế hệ cũ. Bạn sẽ thực sự bất ngờ với khả năng xử lý video mà thế hệ MacBook Pro 2022 thể hiện.

Về thời lượng pin, MacBook Pro 13 inch sẽ duy trì thời gian trải nghiệm rơi vào khoảng 20 giờ phát video không ngừng nghỉ sau khi sạc đầy – thông số hết sức ấn tượng và hứa hẹn tối ưu trải nghiệm người dùng trong thực tế. Thông tin trên do Ngọc Linh Mobile tổng hợp. Nếu bạn thấy hữu ích hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé!

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.