Apple sẽ chiến thắng google nhờ công nghệ này trên iPhone 8

      Công nghệ thực tế ảo đang ngày càng phát triển dự kiến sẽ là xu hướng trong tương lai. Apple nắm được điều này nên đã tăng cường nó trên iPhone 8, có thể công ty sẽ dẫn đầu cuộc đua công nghệ và thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại.

     Táo khuyết đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc iPhone mới nhân kỷ niệm 10 năm của iPhone. Cùng với đó, Apple cũng sẽ giới thiệu công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho iPhone vào cuối năm nay. Việc làm này có thể sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng smartphone và các nhà phân tích của UBS tin tưởng rằng Apple sẽ tận dụng mọi lợi thế để đối đầu với gã khổng lồ Google.

Apple sẽ chiến thắng google nhờ công nghệ này trên iPhone 8

Hy vọng rằng trong tương lai sẽ mở ra thời kỳ mới cho ngành công nghiệp điện tử. 

     Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tỷ phú Bloomberg, khi nói về công nghệ thực tế tăng cường (AR), Tim Cook, CEO của Apple cho biết ông thực sự rất phấn khích với điều này. Các nhà phân tích tài chính của UBS khi nghiên cứu về khả năng tích hợp công nghệ thực tế tăng cường của Táo Khuyết và nhận định đó sẽ là vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với Google. Việc này sẽ hoàn toàn thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại thông minh.

     Công nghệ thực tế tăng cường (AR) là sự kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế, đưa các đối tượng ảo vào thế giới thực thông qua màn hình hoặc các thiết bị đeo khác như kính thông minh. Công nghệ mới này có thể giúp bạn làm mọi việc như chơi game, xem phim hay tương tác với môi trường bên ngoài, nó tương tự như trò chơi Pokemon Go hay có thể giúp bạn thử thay đổi nội thất trong nhà.

     Đến tháng 9 năm nay, Apple dự kiến sẽ ra mắt chiếc iPhone 8 để kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Dự kiến, mẫu iPhone mới sẽ có một màn hình tràn cạnh và không có phím home vật lý. Thời gian vừa qua, đã có tin đồn về dự định tích công nghệ thực tế tăng cường AR vào thiết bị iOS ngay khi Nhà Táo giới thiệu ARKit trong WWDC 2017 vừa qua.

     Phiên bản ARKit cho iOS 11 sẽ phát hành tới đây cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng thực tế tăng cường cho các thiết bị chạy hệ sinh thái iOS. iPhone 8 cũng được mong đợi sẽ đi kèm với một camera trước 3D có khả năng nhận biết độ sâu, có thể được sử dụng để mở khóa điện thoại và hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường AR.

     Theo các chuyên gia của UBS cho rằng việc tích hợp công nghệ thực tế tăng cường có tiềm năng rất lớn, sẽ tạo ra sự thay đổi cơ bản trong cách người dùng tương tác với các nội dung số và Nhà táo hoàn toàn có thể tận dụng.

Apple có thể dẫn đầu cuộc đua công nghệ

     Apple đã có nền móng trong việc thiết kế phần cứng và tích hợp phần mềm vào phần cứng. Do đó, công ty này có thể dễ dàng đưa công nghệ AR vào các thiết bị của mình. Điều này hoàn toàn trái ngược với Google khi họ chủ yếu dựa vào các đối tác phần cứng OEM để sản xuất những mẫu smartphone của họ.

     Trong thời gian tới, phần lớn người dùng các thiết bị iOS sẽ được nâng cấp lên iOS 11, do đó có thể sử dụng chức năng thực tế tăng cường này. 

     Các chuyên gia của UBS cũng cho thấy rằng Apple có tham vọng trong cuộc chơi lớn với công nghệ thực tế tăng cường AR bằng cách tạo ra nhiều hơn các thiết bị trong tương lại.

     Trong tương lai không xa, có lẽ smartphone sẽ biến mất hoàn toàn, thay vào đó là các thiết bị đeo mang công nghệ thực tế tăng cường. Trong lúc đó Microsoft đã có HoloLens là một thiết bị đeo mang công nghệ AR và Facebook cũng đang dự định phát triển công nghệ này. Với iPhone 8 sắp tới, Apple có thể sẽ là người tiên phong đưa công nghệ thực tế tăng cường vào dòng sản phẩm chính. Do đó, iPhone 8 là thiết bị sẽ thay đổi thế giới smartphone.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.