Face ID bị phá bởi bé trai 10 tuổi

Face ID bị phá bởi bé trai 10 tuổi, chuyện tưởng như đùa mà lại không hề đùa. Điều này đã được Ammar Malik thực hiện khi đăng nhập vào iPhone X của mẹ mình mặc dù cậu lại giống bố hơn.

Face ID trên iPhone X là một bảo mật khó bị phá khoá. Nhưng một cậu bé 10 tuổi đã làm được một cách rất đơn giản.

Sự việc xảy ra khi hai vợ chồng Attaullah Malik và Sana Sherwani mua hai chiếc iphone X được vài tuần, người con trai của họ đòi cầm lên nghịch. Lúc đó bà mẹ đã cười và nói: “Con không thể mở được máy đâu”. Và rồi, cậu bé cầm chiếc điện thoại của mẹ, nó mở ngay lập tức.

Face ID bị phá

Hai vợ chồng hết sức ngạc nhiên. Malik đã nói với Wired: “Ban đầu, cả gia đình đều rất vui vẻ”. “Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện phức tạp hơn. Tôi và vợ thường xuyên nhắn tin và có những nội dung không muốn cậu bé đọc được. Hiện tại, vợ tôi phải xóa tin nhắn thường trực vì sợ Ammar nhìn thấy”.

Apple tự hào khi nói Face id là hệ thống nhận diện tốt nhất với tỷ lệ sai lệch 1/1000000. Tuy vậy, Face ID bị phá bởi nhiều cặp song sinh một cách đơn giản. Nhiều người dùng cho hay thậm chí không cần các cặp song sinh. Nhiều báo cáo nói rằng chỉ cần 2 anh em có gương hơi giống cũng có thể làm Face ID bị phá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.