Giá iPhone 8 sẽ tăng cao nếu tổng thống Mỹ thực hiện điều này

     Tân Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh rút lui khỏi hiệp định TPP, dự định đưa các nhà máy sản xuất về lại Mỹ. Điều này có thể gây ra sự khủng hoảng về giá iPhone 8 trong năm tới.

Theo quan điểm của vị tân thổng thống này việc Mỹ gia nhập TPP đã khiến nhiều việc làm chuyển dịch sang các khu vực bên kia đại dương. Để giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, ông sẽ đưa Apple và các công ty này về lại Mỹ, tạo điều kiện việc làm cho công dân nước này. Tuy nhiên điều này sẽ gây nên hỗn loạn về giá cả sản phẩm bởi sự chênh lệch về chất lượng và lương nhân công giữa Mỹ và các quốc gia Châu Á là rất cao. Vậy theo bạn giá iPhone 8 “gắn mác USA” đắt hơn “made in China” là bao nhiêu?

mức giá iPhone 8 đang được người dùng bàn tán rất sôi nổi trong thời gian qua
       mức giá iPhone 8 đang được người dùng bàn tán rất sôi nổi trong thời gian qua

Nhà máy Foxconn tại Trung Quốc đang sử dụng 150.000 công nhân để gia công số lượng máy iPhone 7 cung cấp cho toàn thế giới. Ước lượng khi về Mỹ với mức tiền lương nhân công cao sẽ đội giá lên gấp 3 lần, tức là tăng thêm khoảng 1400 USD.

Bên cạnh đó việc tăng giá iPhone 8 cũng đã nằm trong dự kiến của Apple 

Theo chuyên gia Tim Arcuri cho rằng: “Khách hàng có nhu cầu rất lớn cho một chiếc iPhone 8 mới hơn, nhiều tính năng hơn”. Arcuri nhận định Apple đã đẩy giá iPhone lên mức cao chưa từng có với iPhone 7 Plus và dự đoán vẫn còn cơ hội để Apple tiếp tục tăng giá iPhone 8 trong tương lai.

Apple đã giữ giá iPhone trong nhiều năm qua, ít nhất là với bản tiêu chuẩn. iPhone 7 được bán với giá 649 USD, tương đương iPhone 6S hay 6 thời điểm mới ra mắt. iPhone 7 Plus – trong khi đó – tăng giá 20 USD.

Hãy nhắm mắt, hít thở sâu và chuẩn bị sẵn số tiền khổng lồ nếu bạn tiếp tục muốn mua iPhone 8 trong tương lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.