Hãy bảo vệ iPhone, laptop của bạn dưới trời nắng 40 độ bằng mẹo sau

     Tắt iPhone, laptop khi không sử dụng, dùng đế tản nhiệt hoặc tắt bỏ các ứng dụng ngốn pin là cách đơn giản bảo vệ thiết bị của bạn dưới nhiệt độ 40 độ C hiện nay.

     Nhiệt độ là kẻ thù lớn nhất của mọi loại thiết bị, bao gồm cả iPhone và laptop. Nó khiến pin của máy nhanh hỏng hơn nếu chúng bị nóng trong thời gian dài, hiện tượng quá nhiệt cũng có thể phá hủy nhiều linh kiện của thiết bị phần cứng.

     Ở mức dưới thời tiết 40 độ C của miền Bắc thời điểm này, điện thoại, laptop rất dễ gặp phải hiện tượng quá nhiệt nếu sử dụng không đúng cách. Sau đây là một số mẹo Ngọc Linh Mobile hướng dẫn bạn sử dụng để bảo vệ iPhone, laptop dưới trời nắng nóng 40 độ.

Giải pháp 1: Giữ thiết bị ở nhiệt độ thích hợp

     Hầu hết các máy iPhone hay laptop đều bị nóng lên khi sử dụng và nguyên nhân chủ yếu là do pin. Tuy nhiên, có một giới hạn an toàn nhất định cho các thiết bị này, trước khi chúng rơi vào tình trạng quá tải nhiệt năng.

Hãy bảo vệ iPhone, laptop của bạn dưới trời nắng 40 độ bằng mẹo sau

     Thông thường, người dùng nên giữ cho laptop ở mức nhiệt độ dưới 50 độ C. Với một số dòng laptop sử dụng các con chip đời mới, mức nhiệt độ an toàn có thể cao hơn đôi chút. Nếu laptop của bạn thường xuyên bị nóng và gặp vấn đề về hiệu năng, bạn cần sử dụng các công cụ theo dõi nhiệt độ cho máy Windows. Ở trên máy Mac có sẵn ứng dụng Temperature Monitor trên bảng dashboard widget.

     Đa số smartphone hiện nay đều có cảm biến nhiệt độ, cảnh báo cho bạn nếu pin của máy bị quá nhiệt. Apple khuyến cáo dải nhiệt độ lý tưởng để điện thoại hoạt động tốt là từ 16 đến 22 độ C, trong khi nhiệt độ lớn hơn 35 độ C có thể gây hại lớn cho pin của máy. Trên MacBook hoạt động tốt nhất ở dải nhiệt độ 10 đến 35 độ C.

Giải pháp 2: Tránh ánh nắng trực tiếp và xe hơi

     Hãy cẩn thận khi sử dụng và tránh để thiết bị dưới ánh nắng trực tiếp hoặc bên cạnh một chiếc xe hơi đang nóng. Một lựa chọn khác là bảo vệ thiết bị bằng vải mềm hoặc chọn ngồi dưới gốc cây để tránh nắng.

Giaỉ pháp 3: Đợi thiết bị nguội bớt

     Khi bạn đi từ một khu vực nắng nóng sang khu vực có nhiệt độ dễ chịu hơn, hãy chịu khó đợi thêm một lúc để laptop, điện thoại nguội bớt trước khi bật chúng lên để sử dụng.

Giải pháp 4: Tắt bỏ những ứng dụng ngốn pin

     Tắt bỏ những ứng dụng và tính năng gây ngốn pin trên máy, chẳng hạn tính năng như GPS, 3G/4G bởi đây là những hoạt động khiến pin của máy nóng nhanh hơn.

Giải pháp 5: Tắt máy khi không sử dụng

     Với thời tiết nắng nóng như ở miền Bắc những ngày này, chỉ cần sử dụng một vài tác vụ nhỏ, laptop, iPhone đều nóng lên rất nhanh. Do đó, nếu không sử dụng, bạn nên tắt máy hoàn toàn để đảm bảo nó không phát sinh nhiệt.

Hy vọng với 5 giải pháp trên, bạn đã có thể bảo vệ chiếc điện thoại và laptop của mình khỏi thời tiết nắng nóng kỷ lục như hiện nay. Ngọc Linh Mobile chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.