IPhone 2018 sẽ sử dụng bộ sạc mới USB Type-C

Nhân dịp sự kiên ra mắt iPhone 2018, Apple dự kiến ​​sẽ chuyển các thiết bị iOS sang kết nối USB Type-C bằng cách vận chuyển cáp Lightning sang USB Type-C và bộ sạc mới 18W. Và với bộ sạc mới này cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng tính năng sạc nhanh loại C mà không cần phải mua thêm bất cứ phụ kiện gì.

Vào năm sau, Digitimes tiết lộ rằng Apple sẽ thêm cổng USB Type-C vào chính iPhone. Và có lẽ đây sẽ là kết thúc cho đầu nối Lightning độc quyền của Apple từ năm 2012 đến nay.

iPhone 2018

Thay thế đầu nối Lightning bằngUSB Type-C sẽ không gây ra quá nhiều sự thay đổi lớn. Kết nối không dây Bluetooh phát triển mạnh khiến số lượng phụ kiện tuyệt đối phụ thuộc vào cổng Lightning nhỏ hơn rất nhiều so với thời kỳ hoàng kim. Và USB Type-C cũng là một tiêu chuẩn công nghiệp, có nghĩa là đã có một hệ sinh thái rộng lớn của các loại cáp và phụ kiện có sẵn. Một lý do khác tại sao có ít sự phụ thuộc vào kết nối vật lý là dòng mới nhất của Apple iPhone 2018 sẽ hỗ trợ sạc không dây cảm ứng. Và Apple sẽ bán giải pháp sạc không dây của riêng mình bất cứ khi nào nó cũng quản lý đế sạc AirPower.

 

Trước đó, Apple đã trang bị tất cả USB Type-C cho các máy tính Macbook, vì vậy có một sự hòa hợp cộng sinh trong việc giảm Lightning để ủng hộ USB Type-C. Và trên iPad việc sử dụng USB Type-C cũng là một tiềm năng lớn cho phép nó trở thành một thiết bị thay thế hoàn hảo cho PC.

iPhone 2018

Việc giới thiệu bộ sạc USB Type-C mới vào năm 2018 có ý nghĩa rằng Apple sẽ từ từ loại bỏ đầu nối Lightning trước khi thay đổi phần cứng một thế hệ sau này. Cũng như việc phần cơ sở người dùng với hàng triệu cáp USB Type-C từ trước, nó sẽ cung cấp các lợi ích gần hạn cho khách hàng năm 2018 bằng cách cho phép sạc nhanh.  iPhone 8 và iPhone X hỗ trợ sạc nhanh loại C qua cổng, nhưng không bó các viên gạch sạc cần thiết để tận dụng nó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.