iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone cuối cùng có cảm biến vân tay

Từ 2018, sẽ không còn cảm biến vân tay trên iPhone bởi Apple sắp thay thế bằng nhận dạng khuôn mặt như iPhone X.

Theo Ming-chi Kuo, nhà phân tích uy tín, Apple sẽ sớm bỏ cảm biến vân tay (Touch ID) trên các mẫu iPhone mới, bắt đầu từ năm 2018. Như vậy, rất nhiều khả năng cảm biến vân tay xuất hiện lần đầu tiên vào thời iPhone 5s sẽ bị “khai tử” tương tự giắc cắm tai nghe 3,5 mm mới biến mất gần đây.

cảm biến vân tay


Trước đó, theo  KGI Securities Apple sẽ tích hợp camera TrueDepth và Face ID lên iPad Pro vào năm tới. Nếu điều này là sự thật, Touch ID có thể sớm biến mất hoàn toàn trên các sản phẩm của hãng bắt đầu từ 2018.
Để thay thế Touch ID, Apple sẽ đưa vào camera TrueDepth và Face ID để mở khóa giống như trên iPhone X. Tính năng này được đánh giá là có sự bảo mật hơn nhiều so với cảm biến vân tay và nó khó có thể làm giả. Bên cạnh đó, tính năng này cũng hỗ trợ nhận dạng an toàn cho Apple Pay.

Apple không phải là công ty đầu tiên đưa Touch ID lên sản phẩm của mình (Motorola Atrix mới là thiết bị đầu tiên có tính năng này) nhưng là công ty đầu tiên làm cho nó hoạt động được. Sau khi ra đời, nó được rất nhiều hãng điện thoại Android bắt chước và nhanh chóng trở thành xu thế. Theo thống kê, có tới 70% điện thoại chạy hệ điều hành này sẽ có Touch ID trong năm tới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.