Khi sạc iPhone tuyệt đối tránh những điều này

     Nhiều người dùng gặp phải tình trạng chai pin sau một thời gian chưa lâu, nguyên nhân có thể là do cách sạc iPhone chưa đúng.  Nếu bạn không có thói quen sử dụng hợp lý, pin trên iPhone nói riêng hay smartphone nói chung rất dễ bị giảm chất lượng.

     Với hầu hết mọi người, chất lượng viên pin là một vấn đề vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại đang có những thói quen khiến chất lượng pin bị ảnh hưởng không tốt.

1. Bạn thường sạc iPhone tới 100%

     Phần lớn người dùng đều nghĩ sạc pin tới 100% vừa tốt vừa đảm bảo một thời gian sử dụng dài. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng mức pin lý tưởng lại chỉ dao động trong khoảng từ 40% đến 80%.

     Theo đó, thông thường khi lần đầu tiên sử dụng điện thoại bạn thường được khuyến cáo nên sạc trong vòng ít nhất 72 giờ để cải thiện thời lượng pin. Trong khi đó để sử dụng hiệu quả, bạn cũng được khuyên nên sạc đầy điện thoại, dùng kiệt sau đó mới tiến hành với lần sạc tiếp. Điều này là hoàn toàn chính xác, tuy nhiên, không thể áp dụng với mọi loại pin. Đối với pin Lithium-ion mà hầu hết các thiết bị điện từ hiện đại đều sử dụng thì cách thức thực hiện sẽ khác.

Sạc iPhone đúng cách là không để sạc đến 100%
                                                        Sạc iPhone đúng cách là không để sạc đến 100%

2. Bạn thường để điện thoại cạn pin rồi mới đem sạc iPhone

     Pin Lithium-ion hoạt động thiếu ổn định hơn khi rơi vào trạng thái gần kiệt pin. Vì thế, với pin Lithium-Ion, bạn nên sạc máy bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết. Limer, một chuyên gia về pin điện thoại khẳng định, trong thực tế việc sử dụng pin từ khi thời lượng còn khoảng 50% đến khi hết kiệt không giúp gì được cho tuổi thọ pin, thậm chí nó còn mang lại các tác động thiếu tích cực.

3. Bạn sạc iPhone mà không tháo ốp lưng

     Khi sạc iPhone, điện thoại của bạn thường nóng lên, nguyên nhân là do chiếc ốp lưng của bạn. Do đó, bạn được khuyến cáo nên bỏ ốp lưng điện thoại khi đang sạc điện để điện thoại có thể thoát nhiệt nhanh hơn. Tránh để nhiệt lượng sản sinh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ viên pin nói riêng và tuổi thọ điện thoại nói chung.

nguồn: kênh 14

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.