Làm thế nào để kiểm tra iPhone Lock hay quốc tế?

Hiện nay trên thị trường điện thoại có hai loại iPhone phổ biến là phiên bản iPhone Lock hay quốc tế. Sau đây Ngọc Linh Mobile xin được giới thiệu với các bạn về cách phân biệt xem iPhone là iPhone Lock hay quốc tế

iPhone Lock là iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng hoàn toàn như nhau) nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó.Người dùng iPhone lock vẫn phải chấp nhận những rủi ro như: hao pin, sóng kém, nóng máy, danh bạ bị lỗi, 3G, lỗi tin nhắn. Bên cạnh đó, cứ mỗi lần cập nhật phần mềm, bạn sẽ phải khó khăn trong việc xử lý các lỗi nhỏ phát sinh nếu không phải là người quá “sành” về iPhone.

Sau đây là 2 buóc để kiểm tra xem iPhone là iPhone Lock hay quốc tế:

Bước 1: Các bạn cần kiểm tra và ghi nhớ số IMEI của iPhone bằng 2 cách đơn giản sau:

1. Mở ứng dụng gọi điện > nhấn *#06# > Gọi, số hiện ra chính là số IMEI của iPhone.

 

Hoặc vào phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Tại đây cũng xuất hiện số IMEI của thiết bị.

Bước 2: Các bạn có thể mở ngay trình duyệt Safari trên iPhone hoặc bất cứ trình duyệt nào. Truy cập vào trang web: IPhoneIMEI.info để phân biệt xem là iPhone Lock hay quốc tế 

iPhone Lock hay quốc tế

Tại đây, bạn nhập số IMEI vừa rồi vào ô màu trắng sau đó gõ Enter.

Nếu như iPhone của bạn là phiên bản Quốc tế thì tại dòng Sim Lock sẽ hiện chữ Unlocked, còn nếu như hiện chữ Lock có nghĩa chiếc iPhone đó là iPhone Lock (khoá mạng). Những trường hợp ngoại lệ như Check Sim Lock dưới đây thì các bạn có thể sử dụng bất kì một thể SIM của nhà mạng nào gắn vô thử nếu đều nhận thì máy đó đã là máy Quốc tế.

Trường hợp thông báo Unknown thì trang web này không kiểm tra được thông tin iPhone của bạn. Tuy nhiên, nếu máy bạn vẫn lắp SIM bình thường của các nhà mạng và sử dụng được thì vẫn là bản Quốc tế chứ không phải iPhone Lock hay hàng dựng các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.