Mua ngay kẻo trễ. iPhone tăng giá gấp nhiều lần vì Donal Trump ?

Việc iPhone tăng giá cũng như các sản phẩm của apple là điều khó mà lại có thể xảy ra khi các nhà máy sản xuất iPhone( nhà máy của Foxconn) của Apple được đặt tại Trung Quốc có thể được di dời về Hoa Kỳ.

Gần đây dư luận càng ngày càng để ý nhiều hơn đến các hành động của Đỗ Nam Chung khi mà ông đã ở rất gần vị trí Tổng thống Mĩ.Làng công nghệ sẽ ra sao trong kỷ nguyên Trump đầy biến động? Đó là câu hỏi của rất nhiều người.Chắc chắn một điều là với chiến lược tranh cử mà ông ta đưa ra việc các mặt hàng sẽ tăng giá là điều hoàn toàn bình thường.

iphone tăng giá
iphone tăng giá

Có việc này là bởi Trump cho rằng các nước ở Á châu trong đó có Trung Quốc và Đông Nam Á đã lấy đi quá nhiều việc làm của người lao động tại Mỹ.Để có thể thay đổi  tình trạng này và tạo ra nhiều việc làm hơn cho người lao động Mỹ, Donal Trump đang thuyết phục các nhàlãnh đạo Apple cùng các tập đoàn lớn và có ảnh hưởng khác di chuyển các nhà máy về Mỹ.

  • Việc iPhone tăng giá sẽ làm iphone TRỞ THÀNH MẶT HÀNG XA XỈ
iphone tăng giá
iphone tăng giá

Nếu một quyết định trên được thi hành thì điều gì sẽ sảy ra? Với sự đắt đỏ của thị trường lao động Mỹ thì giá bán của các loại hàng hoá được sản xuất tại Mỹ sẽ đồng loạt tăng giá. Khi mà các nhà máy của Foxconn – một đơn vị liên kết gia công các sản phẩm của Apple được di đời về Mỹ, thì giá của những chiếc iPhone tăng giá sắp tới có thể sẽ tăng ít nhất 3 lần. Ngoài ra còn rất nhiều các sản phẩm khác cũng sẽ bị ảnh hưởng chứ không riêng gì iPhone.

  • LIỆU NƯỚC MỸ CÓ HẠI CHÍNH MÌNH KHI MÀ ĐÓNG CỬA NỀN KINH TẾ ?

Giá cả tăng cao là điều không thể tránh khỏi. Nhưng còn nhiều nỗi lo khác cũng rất đáng nguy hại.

Ngay tại Châu Á có đến 150.000 lao động Trung Quốc đang làm việc cho Apple thông qua Foxconn để sản xuất iphone.

Theo một chuyên gia phân tích của HIS Markit Technology: thì tổng số công nhân làm việc cho các nhà máy mang thương hiệu rất nổi tiếng của mỹ như Ford, General Electric và General Motor…cũng chỉ bằng khoảng 80% lượng công nhân của Apple là người Trung Quốc đang làm việc trong các nhà máy sản xuất iphone của Foxconn.

Chỉ cần chính sách của Trump chính thức được thực hiện giá cả của iPhone tăng giá chóng mặt, và việc sở hữu một chiếc iphone đối với một số người đã không dễ dàng nay lại càng trở nên xa vời. Và đó là điều mà không ai trong chúng ta mong muốn phải không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.