Nâng cấp iPhone thế nào hợp lý nhất?

Những người đang sử dụng iPhone cũ mà muốn nâng cấp lên thì chọn phiên bản nào là hợp lý nhất? Hãy cùng chúng tôi đưa ra những gợi ý hữu ích cho người dùng trong việc nâng cấp smartphone dựa trên các nhu cầu và sở thích cá nhân.

Đang dùng iPhone 4, 4S, 5 hoặc 5C, cần đổi máy khác ngay

iPhone

Từ iPhone 5 và  5C trở xuống, Apple đã không còn hỗ trợ cập nhật hệ điều hành bắt đầu từ iOS 11. Chính vì vậy người sử dụng sẽ không có cơ hội nhận được các tính năng mới của hãng. Ngoài ra, những chiếc điện thoại cũ sẽ có bộ xử lý chậm và thời lượng pin không được cải thiện.Vì vậy, nếu đang sử dụng những model đó thì thời điểm này sẽ là tốt nhất để bạn mua  mới. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép để nâng cấp lên 8 hoặc X thì bạn có thể chọn iPhone 6s hoặc SE.

Từ iPhone 5s, có thể lên 7

So với thế hệ trước đó thì 5S có điểm cải tiến là đã hỗ trợ 4G cho tất cả các nhà mạng. Ngoài ra, Touch ID, camera trước tốt hơn, đặc biệt là cũng được Apple hỗ trợ update lên hệ điều hành mới. Nhưng, nếu thích một chiếc smartphone có màn hình lớn hơn thì việc nâng cấp là hợp lý.Trong trường hợp này thì nâng cấp lên iPhone 7 là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu có thể thì hãy lên iPhone 8

Từ iPhone SE, hãy lên 8 hoặc X

iPhone SE tuy có cấu hình tốt nhưng lại sở hữu màn hình nhỏ. Vì vậy, nếu muốn chuyển sang  mới thì đây là thời điểm hợp lý nhất. Bạn có thể chọn 8 hoặc X. Việc nâng cấp sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới với công nghệ 3D Touch, sạc không dây.Còn nếu không đủ tiềm lực tài chính thì iPhone 6, 6s hoặc 7 cũng là sự lựa chọn sáng giá. Đặc biệt, những model này đang có xu hướng giảm giá mạnh.

Từ iPhone 6, 6 Plus, 6S hoặc 6s Plus, hãy lên  8

Nếu năm ngoái nhiều người còn tỏ ra nghi ngại khi nâng cấp lên iPhone 7 thì năm nay, iPhone 8 sẽ là hướng đi hợp lý bởi máy đã có nhiều cải tiến như sạc không dây, sạc nhanh, chống nước, nhiều màu mới và vi xử lý cũng nhanh hơn.iPhone 7 cũng là sự lựa chọn tốt, nhưng tốt nhất vẫn là iPhone 8.

Từ iPhone 7 hoặc  7 Plus, nên đợi  X

Nếu bạn đang dùng iPhone 7 hoặc 7 Plus thì tốt nhất là nên đợi  X ra mắt bởi model này chắc chắn có nhiều tính năng mới, mang lại những trải nghiệm thú vị hơn nhiều so với chiếc iPhone 8 và  8 Plus.

Muốn mua Apple Watch?

 

Nếu người dùng muốn mua Apple Watch thì phải dùng tối thiểu là iPhone 5 còn nếu muốn sở hữu Apple Watch Series 3 được tích hợp 4G thì ít nhất phải dùng iPhone 6.

Muốn có smartphone màn hình lớn hơn, hãy chọn các bản Plus

Nếu bạn đang dùng các thiết bị iPhone màn hình nhỏ từ đời 5S trở xuống mà muốn nâng cấp lên màn hình lớn hơn thì nên sử dụng các phiên bản Plus. Bởi những model như iPhone 6, 6s, 7, 8 đều có màn hình 4.7 inch, chỉ nhỉnh hơn một chút so với các thiết bị cũ. Do đó, bản Plus sẽ mang lại hiệu quả rõ nét nhất.

Pin tốt – thay pin hoặc mua  mới 

Thời gian sử dụng pin dần sẽ bị giảm đi theo thời gian. Chính vì vậy, nếu muốn cải thiện thì biện pháp tốt nhất là bạn nên thay pin hoặc mua  mới. Nhưng, nếu thay pin thì chỉ có tác dụng tạm thời bởi vẫn sử dụng vi xử lý cũ nên việc cải thiện cũng không thay đổi đáng kể.

Muốn dùng sạc không dây, chuyển sang dùng iPhone 8 hoặc X

iPhone 8 và X là hai thiết bị duy nhất của Apple được trang bị công nghệ sạc không dây. Nếu không thích  thì bạn có thể chờ  X ra mắt, hoặc ngược lại.

Muốn trải nghiệm 3D Touch, Touch ID và NFC, hãy mua các phiên bản từ iPhone 6

Muốn trải nghiệm 3D Touch thì người dùng phải sử dụng từ  6s trở lên, còn Touch ID từ 5S. Touch ID có ưu điểm là bảo mật tốt, dễ sử dụng nên tiếp tục được giữ lại ở thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên trên X, Apple lại trang bị công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt Face ID, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nó chưa thực sự là cần thiết.Còn NFC trên iPhone kết hợp với iOS 11 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đổi mới trong các bản cập nhật tiếp theo.

Muốn có máy ảnh tốt hơn, chuyển sang đời máy sau đó

 

 

 

Nếu là một fan của iPhone hẳn bạn đã biết từ  6 cho đến  8, Apple luôn giữ nguyên camera độ phân giải 12MP cho thiết bị của mình. Nhưng, mỗi bản lại đi kèm nhiều cải tiến mới về ống kính, tính năng. Mỗi phiên bản mới đều được nâng cấp để hỗ trợ việc chụp ảnh của người dùng được tốt nhất, để tạo ra nhiều bức ảnh đẹp hơn. Chính vì vậy, các đời sau luôn chụp ảnh đẹp hơn các phiên bản trước đó.

Muốn một bộ xử lý nhanh hơn, 4G và Wi-Fi?

Năm ngoái Apple ra mắt  7 và nó sở hữu vi xử lý A10 Fusion 64-bit nhanh nhất lúc bấy giờ. Nhưng hiện nay trên  8 và 8 Plus, Apple đã đẩy nhanh tốc độ xử lý với chip 6 lõi và chip AI riêng hỗ trợ thực tế tăng cường.Còn về 4G, hỗ trợ băng tần LTE nên người dùng có thể upload hoặc download với tốc độ lên tới 450 Mb/ giây.Thế hệ từ  5S trở xuống, chuẩn Wi-Fi là 802.11n. Nếu muốn nhanh hơn thì bạn hãy nâng cấp lên iPhone 6 trở lên với chuẩn 802.11ac trên băng tần 5GHz và tốc độ tối đa 433 Mb/giây.

Muốn thêm bộ nhớ và thiết kế mới, chọn iPhone 8 hoặc X

Trước đây Apple chọn dung lượng bộ nhớ trong là 16GB và 32GB cho các thiết bị mới của mình. Nhưng hiện nay, mức lưu trữ 64GB mới là lý tưởng. Trong trường hợp bạn có nhu cầu lưu trữ lớn thì có thể chọn thêm phiên bản 256GB.Hiện Apple trang bị cho nhiều màu sắc khá đa dạng và phong phú, riêng trên iPhone 8 lại sở hữu thiết kế mặt kính chắc chắn mang lại những trải nghiệm mới mẻ trong phong cách của người dùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.