Những điều khiến iPhone thay đổi cả thế giới

     10 năm trước đây khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên như một thiết bị thời thượng, đẳng cấp. Nó đã làm thay đổi cách sử dụng điện thoại cũng như thói quen của người dùng trên toàn thế giới.

GPS: Trước khi có GPS trên smartphone, nếu muốn tìm đường, ta phải sử dụng bản đồ giấy hoặc hỏi dân địa phương. Khi iPhone mới ra mắt không có dịch vụ định vị, nhưng từ iPhone 3G đã được trang bị thêm tính năng này.

Tin nhắn theo thread: Trước đây, tin nhắn văn bản được lưu trữ dưới dạng các tập tin cá nhân trong một menu. Người dùng sẽ phải mở từng tin nhắn để xem lại các tin nhắn. Ứng dụng iMessage của Apple thay đổi điều đó bằng cách hiển thị tất cả tin nhắn trong một thread (theo dạng cuộc trò chuyện).

Selfie: Hành động “tự sướng” đã trở thành một hiện tượng xã hội từ khi smartphone của Táo Khuyết được trang bị camera trước. Cho đến nay, tính năng selfie đã trở thành một trào lưu và là nhu cầu thiết yếu.

Pin một ngày: Những chiếc điện thoaị “cục gạch” Nokia đời cũ có thể dùng đến cả tuần không phải sạc pin. Tuy nhiên, điều này đã trở thành dĩ vãng. Một thập kỷ sau khi Apple ra mắt chiếc smartphone của mình, dù cấu hình luôn được nâng cấp nhưng thời lượng pin chỉ vỏn vẹn dùng được trong 1 ngày.

Thay đổi cách liên lạc: Các thiết bị điện thoaị ngày xưa dùng để nghe gọi,smartphone thời Apple thường để nhắn tin và dùng mạng xã hội. Nghiên cứu tính đến năm 2015 đã có 1/4 chủ sở hữu smartphone không thực hiện bất kì một cuộc gọi nào trong tuần.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.