Ông chủ Apple nghiêm cấm con mình sử dụng iPhone, ipad

    Không ai ngờ rằng chính Steve Jobs lại không cho phép con cái của ông sử dụng iPhone, iPad nhưng đó là sự thật. Và ông hoàn toàn có lý khi đưa ra quyết định đó…

      Chính steve Jobs là cha đẻ của các sản phẩm đình đám như iPhone, iPad hay từ thời iPod. Những thành công này giúp cho ông trở thành một trong những CEO công nghệ tài ba nhất trên thế giới, đồng thời mang về cho ông hàng tỷ USD tài sản.

     Mặc dù cống hiến cả đời để tạo ra một trong những đế chế công nghệ lớn nhất, Steve Jobs lại khá khắt khe về việc sử dụng iPhone, iPad của con cái mình.

     Trên tờ báo New York Time nổi tiếng, nhà báo Nick Bilton từng chia sẻ về cuộc trò chuyện của mình với Steve Jobs ngay sau thời điểm chiếc iPad đời đầu ra đời.

     Theo đó, khi được hỏi về việc các con của ông có thích thiết bị mới này không, Ông trả lời: “Chúng không dùng iPad. Ở nhà chúng tôi, thời gian sử dụng iPad bị kiểm soát”. Câu trả lời này khiến phóng viên không khỏi kinh ngạc.

     Steve Jobs sau đó cho biết, lý do khiến ông hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động như iPhone hoặc iPad với con cái của mình bởi lẽ ông lo ngại công nghệ sẽ ảnh hưởng đến các con, đặc biệt khi chúng vẫn đang ở độ tuổi phát triển. Thông tin này sau đó một lần nữa được nhà văn Walter Isaacson, tác giả cuốn tự truyện của Steve Jobs xác nhận.

Steve Jobs nghiêm cấm con mình sử dụng iPhone, ipad
                                               Steve Jobs nghiêm cấm con mình sử dụng iPhone, ipad

     Các nhà khoa học cho rằng trẻ em dưới 10 tuổi đặc biệt nhạy bén với công nghệ mới và hoàn toàn có thể bị phụ thuộc vào chúng. Sau các nghiên cứu thực tế, các nhà khoa học đã kết luận trẻ em không nên chơi máy tính bảng hơn nửa giờ một ngày, điện thoại thông minh – không hơn 2 giờ một ngày. Trẻ em 10 tới 14 tuổi có thể sử dụng các thiết bị công nghệ nhưng chỉ sau khi làm xong các bài tập về nhà.

 

nguồn: kenh 14

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.