Sạc không dây trên iphone 8 có thể trở thành hiện thực hay không?

 Không nằm ngoài những đồn đoán thì giới công nghệ cũng mong chờ sạc không dây sẽ có mặt trên iphone 8, vậy những cơ sở nào để có thể dự đoán được sạc không dây sẽ có trên iphone 8. Cho đến bây giờ mọi thông tin về iphone 8 vẫn chưa được Apple công bố chính thức, mọi thông tin đều là những thông tin được săn bởi những trang công nghệ hàng đầu hay những thông tin rò rỉ được từ các nhà cung cấp linh phụ kiện của Apple.

Khi mà ngày cận kề iphone 8 ra mắt, những thông tin về nó vẫn được giữa kín cho đến tận bây giờ, giới công nghệ càng đặt ra nhiều câu hỏi hơn với các câu hỏi: Sẽ có 2 iPhone mới hay 3 chiếc iphone ? Chi phí cho màn hình OLED cao cấp là bao nhiêu? Sẽ có nhận diện khuôn mặt đầy đủ thay thế Touch ID, hay chỉ đơn thuần là một sự thay đổi nhỏ? Và iphone cuối cùng có dùng được sạc không dây không?
Nếu như bạn tìm 1 thiết bị di động có sạc không dây thì android sẽ trả ngay kết quả cho bạn ngay lập tức, thật đơn giản bạn không cần phải dùng dây lằng nhằng, việc của bạn là chỉ cần đặt chiếc điện thoại lên miếng sạc được gắn sẵn là chiếc điện thoại của b đã được cấp năng lượng. Và ngay nay ở những nơi phát triển, những miếng đế sạc không đây đã được áp dụng để phục vụ khách hàng rất phổ biến.
Nhưng những đế sạc vẫn còn cần phải được cắm vào nguồn điện khác. Dây vẫn cần, nó chỉ không được gắn trực tiếp vào điện thoại.
Vậy người dùng cần gì hơn ở 1 thiết bị sạc không dây khác, đó là bạn không cần 1 chiếc đế sạc được dẫn với nguồn, bạn không cần phải đặt trực tiếp thiết bị của bạn vào chiếc đế đó mà vẫn có thể sạc được pin. Vậy nó có thật sự trở thành hiện thực hay không? Trên thị trường hiện nay chúng ta biết đến những loại không dây sau?

1. Sạc không dây Qi và Powermat có được trang bị trên iphone 8.

Sạc không dây trên iphone 8 có thể trở thành hiện thực hay không?
Sạc không dây trên iphone 8 có thể trở thành hiện thực hay không?

Sạc không dây Qi và Powermat bạn có thể sẽ phải chọn chuyên dùng một trong hai loại này. Và dưới đây là những điều bạn cần biết để đưa ra được lựa chọn hợp lí nhất với nhu cầu sử dụng của chính bạn. Việc lựa chọn giữa sạc chuẩn Qi và sạc chuẩn Powermat sẽ cực kỳ đơn giản nếu thiết bị bạn đang sở hữu chỉ tương thích với một trong hai loại mà thôi. Thế nhưng, hiện nay, các hãng sản xuất điện thoại Android lại thiết kế các cấu hình có thể hỗ trợ cả hai loại sạc này. Ngoài Samsung đã có thể tích hợp cả hai loại công nghệ sạc Qi và Powermat vào dòng điện thoại Galaxy S6, còn lại các thiết bị khác đều buộc người dùng phải chọn lựa một trong hai loại sạc. Điều không may là hai loại sạc này lại không thể thay thế cho nhau được. Nếu bạn đang dùng một chiếc S6 hay S6 dge thì bạn có thể chọn cả hai bộ sạc đều ổn, trong khi đó các mẫu điện thoại khác thì hầu như là không thể làm việc tương tự.

2. Sạc không dây Energous and Powercast.

Đó là một khái niệm gần đây, công ty Energous và Powercast đang sản xuất công nghệ có thể được gọi chính xác hơn là không dây. Cả hai đều sử dụng năng lượng tần số vô tuyến (RF), một phương pháp hoạt động tương tự như Wi-Fi, cho phép các thiết bị sạc khi ở trong phạm vi của máy phát nguồn.

Energous là nhà phát triển của WattUp, công nghệ không dây mà công ty này tuyên bố có khả năng sạc bất cứ thứ gì từ thiết bị di động đến các thiết bị đeo sẵn khác như máy trợ thính khi nằm cách máy phát khoảng 4,5m. Giám đốc điều hành Stephen R. Rizzone cho biết máy phát không dây đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.


3. Apple sẽ đi theo cách nào trên dòng iphone 8?

Liệu Apple cuối cùng sẽ nhảy vào công ty sạc không dây nào để phát triển nó ? Nếu có, thì thương hiệu nào sẽ được Apple hợp tác Qi, PowermatEnergous and Powercast. ? Hay Apple sẽ phát triển 1 công nghệ không dây dây mới hơn.

Cho đến nay, Apple có hai sản phẩm sử dụng tính năng nạp theo quy nạp: tai nghe không dây của Apple Watch và AirPods . Tuy nhiên, cả hai đều đi kèm với bộ sạc của họ và dường như không hoạt động với bất kỳ bộ sạc không dây nào của bên thứ ba – Qi, Powermat hoặc bằng cách khác.

Và trong khi Apple có một sở thích về các tiêu chuẩn độc quyền – ví dụ iPhone sử dụng cáp Lightning thay vì tiêu chuẩn USB-C đang nổi lên – tin tức vào tháng Hai rằng Apple đã tham gia Liên minh Điện Thoại Không Dây có hỗ trợ bởi Qi đã tuyên bố rằng nhóm người chiến thắng . Tuy nhiên, tuyên bố của Apple tại thời điểm đó là mơ hồ hơn: “Apple đang gia nhập Wireless Power Consortium để có thể tham gia và đóng góp ý tưởng cho sự phát triển cởi mở, hợp tác của các tiêu chuẩn sạc không dây trong tương lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.