Vì sao Apple không bỏ cụm tai thỏ trên bộ 3 iPhone 11 mới

Bộ 3 iPhone 11 ra mắt với rất nhiều sự chú ý của người dùng cũng như giới công nghệ trên toàn cầu. Chúng được đánh giá là bước tiến mới trong công nghệ của Apple. Tuy vậy, hãng vẫn chưa thay đổi nhiều về thiết kế cũng như loại bỏ cụm “tai thỏ” trên bề mặt màn hình của sản phẩm mới. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng Ngọc Linh Mobile tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết dưới đây nhé!iPhone 11

Cụm tai thỏ được Apple giới thiệu lần đầu trên iPhone X, khi hãng quyết định loại bỏ nút Home – công nghệ bảo mật bằng vân tay “Touch ID” và thay thế nó bằng công nghệ bảo mật mới ” Face ID“. Từ đó, nó đã mở ra trào lưu cho các hãng điện thoại làm theo như Xiaomi, Oppo, …Tuy nhiên, các hãng Smarphone ngày càng đột phá trong thiết kế của mình để tạo nét riêng biệt, họ làm cụm tai thỏ nhỏ hơn, chuyển sang thiết kế Camera trong màn hình, camera giọt nước để màn hình hiển thị trọn vẹn. Còn đối với nhà “Táo”, mặc dù đã trải qua 3 năm nhưng hãng vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu. 

Nguyên nhân đầu tiên là do hãng trang bị khá nhiều thành phần ở trong cái tai thỏ này. Bên trong đó là một hệ thống nhận diện bao gồm camera trước, hệ thống loa kép, micro, cảm biến hồng ngoại và cảm biến Face ID. Trước đây khi chưa có tai thỏ, phần viền trên của màn hình đã đảm nhận những hệ thống này. Vì có nhiều hệ thống nên Apple vẫn chưa thể loại bỏ phần notch này được.

iPhoneiPhone 11 thế hệ cũ tỉ lệ màn hình chỉ có 64% do 2 viền trên dưới khá dày, với iPhone Xs Max, tỉ lệ màn hình so với thân máy lên tới 85%, sự cải thiện này có được do Apple làm mỏng 3 viền, loại bỏ nút home với Touch ID và đưa camera vào trong phần notch.

Phần Notch này khi ra mắt đã nhận được khá nhiều bình luận trái chiều từ người dùng, nhiều người chê rằng phần notch này quá to, không phù hợp. Tuy vậy, vượt qua tất cả các lời chế giễu, các sản phẩm của Apple vẫn được nhiều người chọn mua và đạt doanh số ấn tượng, tạo ra xu hướng cho các nhà sản xuất khác làm theo.

Các nhà sản xuất khác ngày càng không muốn giống như Apple khi thay đổi phần notch này bằng cách làm nhỏ hơn như Huawei với P30 Pro, hay thiết kế giọt nước với ví dụ như OPPO F11, Samsung dòng cao cấp không sử dụng notch nhưng lại có thiết kế camera trong màn hình hay còn gọi là “nốt ruồi”. Nhìn chung, các điện thoại hiện tại vẫn đều có notch chỉ khác nhau về tên gọi và hình dáng.

iPhone 11Nếu Apple làm notch nhỏ đi như Oppo, Huawei đang làm cũng rất khó khăn bởi chúng ta đã biết iPhone 11 có tính năng Face ID – mở khóa bằng khuôn mặt 3D. Hệ thống này đòi hỏi không chỉ camera trước mà còn cần đến máy quét hồng ngoại và các camera nhận diện phụ trợ nữa và không thể nào nhét tất cả chúng vào một thiết kế nhỏ hơn hay thiết kế giọt nước được.

Vậy tại sao Apple không làm nó nhỏ đi? Câu trả lời là do thiết kế,tính năng và bằng sáng chế. Hiện tại phần notch này kết hợp với iPhone 11 đã tạo lên một thiết kế hoàn hảo và cân bằng. Khi ra mắt thì nhiều người chê nhưng nhìn nhiều rồi sẽ cảm thấy nó không hề xấu như những gì đã nói, thậm chí nếu làm nhỏ đi thì thiết kế của sản phẩm sẽ mất cân đối và không còn đẹp nữa. Như đã nói ở trên,iPhone 11 mới có tính năng mở khóa khuôn mặt nên hệ thống nhận diện của nó khá rắc rối, cho nên việc làm nhỏ phần notch đi là điều khá khó khăn. Cuối cùng là bằng sáng chế và thương hiệu, nếu như Apple làm phần notch nhỏ đi, nó sẽ giống như Huawei, OPPO đang làm thì nó tất nhiên nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm, người dùng sẽ nghĩ rằng các sản phẩm iPhone trông không khác gì các hãng khác cả. 

Với các lý do trên, Apple vẫn luôn giữ tai thỏ trên iPhone 11 mới. Rất nhiều người dùng mong chờ Apple có thể đưa các cảm biến và camera ẩn bên trong màn hình, để cho dòng iPhone có một thiết kế hoàn hảo hơn. Còn bạn, bạn ngĩ sao về “cụm tai thỏ” này của nhà “Táo”? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình cho mọi người cùng biết thông qua Fanpage, website Ngọc Linh Mobile nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.