Sắp tới sẽ không còn Jailbreak iPhone lock được nữa

     Mặc dù trong phiên bản iOS 10 vẫn có thể được Jailbreak iPhone lock nhưng chính cha đẻ của Cydia – Jay Freeman lại cho rằng việc Jailbreak iOS sẽ chỉ còn là chuyện của quá khứ.

     Cùng chung quan điểm này, nhà phát triển nổi tiếng Nicholas Allegra cũng nhận định rằng “Về cơ bản jailbreak đã chấm hết rồi” khi trao đổi với tờ Motherboard. Nhà phát triển được kì vọng nhất Luca Todesco cũng đã tuyên bố sẽ không còn tiếp tục làm công việc này.

      Việc Jailbreak iPhone lock từ rất lâu đã trở thành việc làm khá quen thuộc với các “vọc cơ” đang sử dụng hệ điều hành iOS, nó cho họ can thiệp sâu hơn vào hệ thống giống như việc root máy trên android và “hô biến” chiếc máy của mình theo nhiều cách khác nhau.

Sắp tới sẽ không còn Jailbreak iPhone lock được nữa

     Mặc dù vậy thời gian gần đây Apple đã tập trung nhiều hơn và có các biện pháp gắt gao hơn cho vấn đề bảo mật cho thiết bị của mình. Điều này sẽ khiến cho việc xây dựng công cụ Jailbreak iPhone lock ngày càng trở nên khó khăn và mất nhiều công sức hơn.

     Bên cạnh đó, Jay Freeman cũng cho rằng việc Jailbreak trên iOS đã không còn dễ dàng như trước và số lượng người quan tâm đến vấn đề này đã không còn đủ lớn, cũng như bản thân việc Jailbreak không còn mang lại những tính năng “nhiệm màu” như những năm trước đây. Điều này vô hình đã giết chết dần của công cụ đó là điều hoàn toàn hợp lý và được xem như một quy luật tự nhiên. 

     Tóm lại, có thể giải thích nguyên nhân cái chết tất yếu của Jailbreak như sau:

  • Apple ngày càng nâng cao bảo mật trên iOS
  • Các hacker tìm ra lỗ hổng bảo mật trên iPhone lock không còn có thể đem bán với giá hàng triệu USD nữa. 
  • Hầu hết các ông trùm hacker trong lĩnh vực jailbreak đã được trọng dụng với mức lương cao ngất ngưởng tại các tập đoàn lớn. 
  • Việc Jailbreak iPhone lock sẽ kèm theo rất nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến bảo mật của thiết bị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.