Sự khác biệt của iPhone dòng S và dòng thường

     Nhiều người thắc mắc không biết iPhone dòng S và dòng thường khác nhau như thế nào. Chữ S trong những dòng iPhone “S” của Apple chính là những gì “chất” nhất “táo khuyết” muốn gửi đến người dùng.

     Những chiếc iPhone dòng S của Apple thường không có thay đổi lớn về thiết kế. Thay vào đó, “táo khuyết” thường tập trung vào những thay đổi bên trong và những thay đổi lớ nhất sẽ được gửi gắm vào những chữ S.

1.iPhone 3GS

     Được giới thiệu vào ngày 8 tháng 6 năm 2009 trên sân khấu sự kiện WWDC hàng năm, đích thân ông Phil Schiller đã nhắc đến chữ S trong iPhone 3GS có nghĩa là “Speed” (tạm dịch: tốc độ). Thực tế, thiết bị iPhone dòng S này không có nhiều thay đổi về thiết kế so với mẫu điện thoại tiền nhiệm. Các đặc điểm mới có trên 3GS chủ yếu liên quan đến tốc độ phần cứng. Theo khẳng định của “Nhà táo”, chiếc máy có tốc độ nhanh gấp 2 lần thiết bị tiền nhiệm.

Sự khác biệt của iPhone dòng S và dòng thường

2. iPhone 4s

     Đối với iPhone 4s, chữ S tượng trưng cho trợ lý ảo thông minh Siri của người dùng iOS. Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng chữ S này là để tưởng niệm Steve Jobs. Theo đó, 2011, năm iPhone 4s ra mắt cùng là năm Steve Jobs,cố CEO Apple qua đời.

3. iPhone 5s

     Đối với dòng 5s, một số trang công nghệ đã khẳng định chữ S ở đây được Apple sử dụng cho từ Security. Trong trường hợp bạn chưa biết, 5s là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ bảo mật cảm biến vân tay. Chiếc điện thoại này có thể không phải là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu tính năng này. Dù vậy, có một điều chúng ta có thể khẳng định là nó đã góp một phần lớn trong việc phổ biến công nghệ cảm biến vân tay.

4. iPhone 6s

     Đây là chiếc điện thoại mới nhất của iPhone dòng S, Apple chưa bao giờ chính thức chia sẻ về ý nghĩa của chữ S trong tên gọi của chiếc máy này. Điều này khiến những người hâm mộ Apple có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Nhiều ý kiến cho rằng ý nghĩa của nó có thể là “screen” hoặc “sensitivity”. Tất cả cùng liên quan đến việc 6S được trang bị màn hình 3D Touch trên màn hình.

>> iPhone 8 lộ diện với thiết kế vân tay ở sau lưng

nguồn: Kênh 14

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.