Apple quyết định tự thiết kế mô-đun ăng ten dùng trong iPhone 5G

Một báo cáo mới đây công bố cho biết rằng Apple đã quyết định đi trước và thiết kế mô-đun ăng ten của riêng mình cho các mẫu iPhone 5G được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Cùng với đó Qualcomm vẫn cung cấp chip 5G cho dòng smartphone của nhà Táo khuyết năm nay. Vậy thực hư việc tự thiết kế mô-đun ăng ten dùng trong iPhone 5G là như thế nào thì chúng ta cùng xem một chút tin tức nhé!

  1. Apple quyết định tự thiết kế mô-đun

Do gặp nhiều vấn đề về  pháp lí với nhà sản xuất Qualcomm, Apple đã trải qua một năm 2019 đầy khó khăn khi tìm kiếm nguồn chip modem 5G, cho đến tháng 4 năm 2019 Apple và Qualcomm với thỏa thuận được. Cả hai bên đều thỏa thuận sẽ hủy bỏ tất cả các đơn kiện, Apple cũng chi trả cho Qualcomm 4,5 tỷ USD để đổi lấy cấp phép 6 năm và thỏa thuận cung cấp chip nhiều năm.iPhone 5G

Do vậy, các mẫu iPhone 5G đầu tiên được trang bị chip modem Qualcomm X55 5G hỗ trợ tín hiệu 5G đến từ băng tần 6Ghz và tần số cực cao 5G mmWave, điều này cho thấy các mẫu iPhone  đầu tiên này sẽ hỗ trợ kết nối với bất kì tín hiệu 5G nào.

  1. Apple bớt phụ thuộc vào nhà sản xuất Qualcomm

Mặc dù đã thỏa thuận rồi, nhưng Apple vẫn không muốn phụ thuộc quá nhiều vào Qualcomm, cho nên một số thông tin mới đây cho rằng Apple đang lên kế hoạch tự thiết kế mô-đun ăng ten riêng cho mình và năm ngoái nhà Táo khuyết đã mua bản quyền modem điện thoại thông minh của Intel.

Đây chỉ là một số thông tin mới nhất cho rằng Apple sẽ tự thiết kế mô-đun cho hãng.

Tự mình thiết kế mô-đun với mục đích làm cho mẫu iPhone 5G có thiết kế công nghệ đẹp hơn và giúp Apple khẳng định vị trí ông trùm công nghệ. Hy vọng rằng Apple sẽ thành công khi thiết kế mô-đun cho riêng mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.