Các lỗi hiện tại trên iOS 12.0.1

Cách đây không lâu, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 12.0.1 để khắc phục các lỗi hiện tại trên iPhone Xs, Xs Max và nhá hàng trước cho sự kiện ra mắt iPad Pro 2018 tới đây. Tuy nhiên, có vể như lần này lời xin lỗi của Apple đưa ra đã không àm hài lòng các khách hàng khó tính vì iOS 12.0.1 rất nhiều lỗi.

Khi iOS 12 vừa ra mắt, “Táo khuyết” đã quảng cáo rằng đây chính là phiên bản hệ điều hành tiên tiến nhất với đầy đủ những tính năng tiện lợi như tốc độ nhanh, animoji, memoji,… Song, iOS 12 ngay sau đó liền bị người sử dụng phàn nàn vì những lỗi nhỏ gặp phải như không bắt sóng tốt hay không thể sạc pin khi tắt màn hình.iOS 12.0.1

Vì lẽ đó, Apple tiếp tục cho phát hành iOS 12.0.1 – phiên bản cập nhật của iOS 12 với lời giới thiệu: iOS 12.0.1 sẽ khắc phục hết những lỗi mà phiên bản trước mắc phải. Tuy vậy, mặc cho lời “quảng cáo” của Apple, iOS 12.0.1 không những không cải thiện nhiều mà còn xuất hiện các lỗi tồi tệ hơn. Theo trang Forbes, iOS 12.0.1 vẫn chưa khắc phục được lỗi gửi iMessages đến sai người nhận. Đây là một vấn đề mà hệ điều hành của Apple đã lặp lại nhiều lần trong các phiên bản của mình. Và nó liên quan đến Apple ID.

Tất cả những người đã đăng nhập bằng cùng một Apple ID sẽ cùng nhận được tin nhắn văn bản, bất kể số điện thoại của họ là gì. Điều này rõ ràng là một vấn đề lớn đối với các cha mẹ có con sử dụng chung Apple ID, hoặc những người sử dụng nhiều thiết bị cho nhiều mục đích khác nhau.

Động thái này của Apple được cho là nỗ lực thúc đẩy người dùng sử dụng các tài khoản riêng thay vì dùng chung như hiện tại. Tuy nhiên một bộ phận người dùng vẫn thích sử dụng chung tài khoản bởi họ chỉ cần mua ứng dụng hoặc các nội dung trên iTunes một lần. Tính năng này không khuyến khích các cặp vợ chồng sử dụng cùng một Apple ID. Và khi bạn có Apple ID của riêng mình, bạn sẽ phải tự trả tiền cho nhu cầu âm nhạc và ứng dụng của mình.iOS 12.0.1

Bản cập nhật cũng không khắc phục được một số lỗi khác, như sự giảm kết nối di động mà nhiều người dùng iPhone XS và XS Max đang gặp phải. Bên cạnh đó, một số vấn đề mới cũng xuất hiện ở phiên bản 12.0.1. Thời lượng pin và tốc độ kết nối Bluetooth giảm nhanh. Thậm chí một số người còn cho biết điện thoại của họ không thể thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi.

Chưa dừng lại, các chủ sở hữu iPhone, bao gồm cả những người sử dụng thiết bị cũ cho biết sau khi nâng cấp lên iOS 12.0.1, máy của họ thường xuyên rơi vào tình trạng mất sóng, không thể nhận hoặc thực hiện cuộc gọi. Nhiều người cho rằng, Apple hoàn toàn chưa thực hiện bất cứ động thái gì để sửa lỗi mất kết nối trên iPhone XS và XS Max. Thậm chí, thời lượng pin sử dụng trên bản cập nhật này cũng được cho rằng thấp hơn trước.

Hiện tại, những người dùng đã cập nhật phiên bản này chỉ còn cách “sống chung với lũ”. Apple cần phải sớm phát hành một bản vá lỗi để có thể khiến các thiết bị hoạt động ổn định hơn.  Trái ngược với những quảng cáo trước đó về sự ổn định và khả năng hoạt động mượt mà, iOS 12.0.1 đang cho thấy Apple  có vẻ ngày càng ít quan tâm đến trải nghiệm của người dùng hơn.  Tuy nhiên, đây chỉ là suy nghĩ của một số ít người đưa ra mà thôi. Biết đâu đó, trong lần ra mắt iPad Pro sắp tới, Apple sẽ có món quà đền bù cho người dùng đúng không nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.