Camera iPhone X, có đủ sức thay thế máy ảnh DSLR?

Hằng năm, Apple đều có động thái nâng cấp camera cho sản phẩm iPhone của mình. Và chiếc Camera iPhone X cũng không phải ngoại lệ, với những thông tin đã có về chiếc camea này, liệu nó có đủ sức thay thế một chiếc máy anh kỹ thuật số hay không? Hãy cùng nhau phân tích những yếu tố sau.

Chế độ Portrait Mode

Đây là một trong những niềm tự hào của người dùng iPhone hiện nay. Bởi, máy ảnh DSLR truyền thống được trang bị cùng với ống kính Portrait có khả năng nắm bắt độ sâu trường ảnh, từ đó làm mờ hậu cảnh một cách dễ dàng. Hiệu ứng này cũng đã được Apple nghiên cứu và áp dụng thành công trên Camera iPhone X. Tuy nhiên, để bắt kịp được máy ảnh DSLR thì Apple phải cố gắng nhiều hơn bởi DSLD có thể chuyển đổi các ống kính còn iPhone thì không.

Ống kính góc rộng và ống kính tele photo

Camera iPhone X đã được trang bị một hệ thống 6 ống kính với khẩu đọ f/1.8, có khả năng chụp góc rộng và một ống kính tele với khẩu độ f/2.4 ở mặt sau. Cả 2 đều có độ phân giải 12MP, hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học OSI , gíup bức ảnh sắc nét và rõ ràng hơn. Chính công nghệ này đã góp phần làm cho những người thích chụp ảnh yêu thích hơn về sự thuận tiện của iPhone X. Họ cũng nhận thấy rằng, chụp ảnh đẹp không nhất thiết phải có máy ảnh DSLR.

Nâng cấp video

Apple đã tập trung vào công nghệ quay video trong nhiều năm. Bây giờ, Camera iPhone X có thể quay video 4k với tốc độ 60 fps, quay video slo-mo 1080 với tốc độ 240 fps. Không chỉ thế, máy còn có thể tự động giảm kích thước video, lưu ở dạng nén, tiết kiệm không gian cho người dùng.

Cùng với cảm biến góc rộng, Apple giới thiệu công nghệ ổn định hình ảnh mới, chụp ảnh rõ nét hơn trong điều kiện ánh sáng kém.

Portrait Lighting

Người dùng iPhone có thể tự hào vì Camera iPhone X sẽ được cung cấp chế độ Portrait Lighting cả camẻa trước và camera sa. Với tính năng này, người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng của bức ảnh ngay khi đã chụp lại, giúp hình ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn.Camera iPhone X

Face ID

Đây là công nghệ nhận diện mới được Apple tích hợp cho iPhone X, thay thế cảm biến vân tay truyền thống. Nó là một phần không thể thiếu trong công nghệ chụp ảnh của iPhone X. Hi vọng trong thời gian ngắn tới, Apple hoặc bên thứ 3 sẽ hỗ trợ chụp ảnh nhớm hoặc slfie và chia sẻ ảnh với mọi người bằng thao tác 1 chạm dễ dàng hơn.Camera iPhone X

Tuy Camera iPhone X đã có những tính năng mới, công nghệ tiên tiến đủ để được gọi là một chiếc máy ảnh nhưng nếu để đứng ngang hàng với máy ảnh DSLR thì Apple phải nỗ lực nhiều hơn. Còn bạn nghĩ sao?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.