Hướng dẫn khắc phục một số vấn đề gặp phải với iCloud trên iPhone

iCloud trên iPhone thật sự là một công cụ hữu ích trong việc sao lưu dữ liệu lên đám mây giúp bộ nhớ điện thoại được giảm tải, tạo khoảng trống để máy hoạt động tốt hơn. Trong thời gian sử dụng điện thoại rất khó để tránh khỏi việc gặp phải một số lỗi . Vậy làm thế nào để khắc phục những vấn đề gặp phải với iCloud trên iPhone, hãy cùng tìm hiểu nhé!

  1. Không thể kết nối trên iPhone

Sự cố này là vấn đề phổ biến gặp phải, chúng thường xảy ra mỗi khi bạn đồng bộ dữ liệu.

Cách khắc phục : Bạn có thể khắc phục bằng cách đăng xuất tài khoản của mình sau đó đăng nhập lại, đây là cách khắc phục hiệu quả nhất. Cách khắc  phục như sau:

  • Truy cập cài đặt.
  • Nhấn vào phần tên của bạn ở trên cùng để mở ID Apple.
  • Sau đó cuộn xuống thấy chữ đăng xuất, bạn nhấn vào đăng xuất ra.

Để đăng nhập lại bạn chỉ cần vào phần nhập ID Apple và nhập mật khẩu là được.iCloud

  1. Không thể đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị

Khi hoạt động, đám mây sẽ tự đồng bộ mà không cần bất kì thao tác nào. Cho thấy rằng bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu hay chụp ảnh thì sẽ tự động đồng bộ trên thiết bị của bạn.

Nếu không may nó không đồng bộ được thì bạn khắc phục theo các cách dưới đây :

  • Ấn giữ nút tắt nguồn, tắt nguồn thiết bị. Đợi tầm 2 phút sau đó bạn khởi động lại.
  • Kiểm tra kết nối wifi.
  • Truy cập cài đặt đăng xuất iC Sau đó đăng nhập lại.
  • Sau đó bật ứng dụng đồng bộ.
  1. Ứng dụng của bên thứ 3 không lưu dữ liệu vào đám mây trên iPhone

Một số ứng dụng của bên thứ 3 không hỗ trợ chức năng lưu dữ liệu trên đám mây. Thông thường việc đồng bộ lưu dữ liệu này thường tự động, nhưng một số ứng dụng thì lại không thể lưu dữ liệu lên trên đám mây được.

Để kiểm tra các bạn có thể làm theo cách sau :

  • Truy cập vào Cài đặt -> Tên-> iCloud
  • Chọn ứng dụng để đồng bộ hóa
  1. Lỗi xác thực khi bạn đăng nhập trên iPhone

Thường thì không đăng nhập được thì là do sai tên đăng nhập hoặc sai mật khẩu nhưng vẫn có một số lần lỗi xác thực này xảy ra khi bạn đăng nhập đúng tất cả thông tin. Bạn sẽ nhận được một số thông báo đến từ Apple, cách khắc phục trường hợp này :

Bạn truy cập trang web Apple ID, sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu của bạn để đăng nhập lại. Nếu bạn vẫn đăng nhập được thì hãy ấn “Forgot Apple ID or password”  để thiết lập lại chi tiết đăng nhập.

  1. Hết dung lượng lưu trữ

Đây là một điều hiển nhiên luôn xảy ra, bởi dung lượng khi bạn dùng máy là rất nhiều. Cho nên bạn sẽ hay gặp những thông báo về dung lượng sắp hết, đầy bộ nhớ. Do đó, nó sẽ gây ra một số vấn đề như không lưu được dữ liệu, đồng bộ hóa dữ liệu. Để không gặp phải trường hợp này bạn cần có cách quản lí tốt dung lượng, xóa những ứng dụng không cần thiết

Trên đây là một số vấn đề thường gặp phải ở iCloud và một số cách khắc phục. Nếu gặp phải một số vấn đề đó bạn hãy làm theo những cách khắc phục như hưỡng dẫn ở trên nhé.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.