iOS 13 sẽ là bản cập nhật rất quan trọng cho iPad?

Đối với nhiều người dùng, iPad đã trở thành một sự thay thế cho máy tính xách tay trong nhiều trường hợp. Do đó, Apple dường như đang muốn hiện thực hóa điều này nhờ những cải tiến trên iOS 13 sắp được phát hành. iOS 13 sẽ là bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành iPhone iPad của Apple dự kiến công bố tại WWDC 2019 vào tháng 6 và được phát hành vào mùa thu. Theo những báo cáo gần đây, những thay đổi lớn nhất trên bản cập nhật sẽ tập trung vào người dùng iPad để phần nào chúng thay thế được máy tính xách tay trong nhiều trường hợp. Do vậy iOS 13 trên iPad sẽ trở thành một trong những bản phát hành quan trọng nhất cho tới nay. Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về phiên bản HĐH này của Apple để xem các tính năng mới và thay đổi thiết kế nào đáng giá sẽ dành cho dòng sản phẩm máy tính bảng của hãng.

Cho phép các ứng dụng hiển thị nhiều cửa sổ

iOS 13

Trong những năm qua, Apple đã có những bước tiến lớn với tính năng đa nhiệm song song trong iOS. Giờ đây, bạn sẽ dễ dàng để làm việc với hai ứng dụng cùng một lúc và thậm chí các mục kéo và thả giữa chúng.

Với iOS 13, Apple đã đến lúc đưa tính năng này lên cấp độ tiếp theo và cho phép mỗi ứng dụng hiển thị ít nhất hai cửa sổ cùng một lúc. Điều này sẽ cho phép người dùng có thể mở cùng lúc 2 tài liệu Word để so sánh nội dung từ đó phần nào mang lại một trải nghiệm tương tự như trên máy tính xách tay có thể làm được hiện nay. Nếu nhìn lại, chúng ta có thể thấy Apple đã bắt đầu làm việc trên tính năng này từ iOS 11 khi cho phép iPad mở cùng lúc 2 tab Safari bên cạnh nhau. Giờ với iOS 13, công ty hứa hẹn sẽ mang chức năng đó cho mọi ứng dụng.

Cải thiện ứng dụng Tệp

iOS 13

Ứng dụng quản lý tập tin hữu ích trên iOS xuất hiện là một tin vui cho người dùng iPhone và iPad. Tuy nhiên, trình quản lý đó vẫn có những hạn chế nhất định nếu so sánh với giao diện trên các máy tính xách tay. Nhưng dự kiến iOS 13 sẽ có một cải tiến lớn về bộ công cụ này. Theo đó, Apple sẽ cải thiện trình quản lý tệp tin khi mang lại khả năng hiển thị biểu tượng thu nhỏ nội dung của các tệp trên ổ cứng được kết nối thông qua cổng Lightning hoặc USB-C của iPad.

Hỗ trợ tốt hơn cho màn hình ngoài

iOS 13

Người dùng máy tính xách tay đã mong đợi khả năng mở rộng không gian làm việc của họ bằng cách đưa các nội dung qua một màn hình thứ hai lớn hơn. Với bộ điều hợp phù hợp, iPad đã có thể kết nối với màn hình ngoài từ nhiều năm nay. Và cổng USB-C trên iPad Pro 2018 còn cho phép người dùng thực hiện điều đó đơn giản hơn nữa.

Tuy nhiên, việc phản chiếu màn hình của iPad lên màn hình lớn hơn chưa mang lại đầy đủ lợi ích mà người dùng máy tính xách tay muốn. Do vậy, Apple đang muốn cải thiện điều này trên iOS 13. Chẳng hạn như khi kết nối iPad với màn hình ngoài, bạn có thể mở hai ứng dụng cạnh nhau và một trong số đó sẽ hiển thị ở màn hình thứ 2.

Hỗ trợ chuột và trackpad đầy đủ

Sử dụng một màn hình ngoài sẽ yêu cầu cách tương tác khác với các ứng dụng đang chạy trên màn hình iPad. Do vậy, iOS 13 được cho là sẽ giúp máy tính bảng của Apple hỗ trợ đầy đủ chuột và trackpad. Nhiều người có thế đang thắc mắc rằng tại sao không tận dụng màn hình cảm ứng của iPad khi phản chiếu màn hình thứ 2. Câu trả lời rất đơn giản là khi sử dụng trong thời gian dài, chuột sẽ cung cấp các thao tác đơn giản và chính xác hơn là màn hình cảm ứng.

Hỗ trợ các ứng dụng đầy đủ

Trong sự kiện ra mắt iPad Pro 2018 mới, Apple cho biết rằng chiip xử lý trên các tablet này còn mạnh hơn một số máy tính xách tay i7 hiện nay. Do đó, họ đang ấp ủ các dự án là mang các ứng dụng đầy đủ của máy tính để bàn như Photoshop, Premier, Final Cut, trình duyệt web… hoạt động được trên iPad. Chúng ta hy vọng điều đó sẽ là hiện thực trên iOS 13 bởi vì các ứng dụng hiện tại của iPad hầu hết là phiên bản di động với nhiều thiếu sót so với phiên bản máy tính để bàn.Apple cho rằng iPad nên là máy tính tiếp theo của bạn. Nhiều người trong chúng ta đã sử dụng máy tính bảng làm PC chính hoặc ít nhất là sử dụng iPad vào quy trình làm việc hằng ngày. Nhưng có một số nhiệm vụ đơn giản mà iPad không thể làm được như máy tính xách tay và nếu Apple cần thay đổi suy nghĩ đó thì họ đang có cơ hội với iOS 13. Còn bạn sẽ cần điều gì được Apple cải thiện trên iOS 13? Hãy chia sẻ suy nghĩ với Ngọc Linh Mobile thông qua Fanpage hoặc website nhé

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.