Macbook Pro 16icnh 2019 sẽ có thêm tính năng Face ID

Gần tới sựu kiện thường niên lớn nhất trong năm của Apple, các thông tin về sản phẩm mới của hãng ngày càng dày đặc trên các mặt báo. Mới đây nhất, thông tin Apple sẽ phát hành 1 phiên bản MacBook Pro với kích thước màn hình tăng lên 16 – 16.5 inch, đi kèm với tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID và cả những nâng cấp về phần cứng khác đã được rò rỉ. Có nhiều người sau khi biết tin rất mong đợi dòng Macbook Pro 16icnh 2019 sẽ có nhiều sự thay đổi. Ví dụ như sẽ có cả cổng USB-A, USB-C, cổng HDMI và cả khe cắm thẻ SD. Nhiều người thích sự trở lại của cổng MagSafe hay bỏ Touch Bar để thay vào đó là các phím chức năng. Chúng ta hãy cùng xem nó có gì mới mẻ so với người anh em Macbook Pro 2018 nhéMacbook Pro 16icnh 2019

1. Màn hình Liquid Retina 16 inch

Liquid Retina, là thuật ngữ được Apple sử dụng đầu tiên trên iPhone XR và cả iPad Pro mới để mô tả màn hình LCD hiện đại của họ. Tên gọi Liquid Retina cho chúng ta nghĩ tới sự trong trẻo, êm ái khi màn hình tràn ra sát các cạnh viền. Việc trang bị màn hình Liquid Retina cũng là cách mà Apple cho thấy sự thống nhất với dòng iPad Pro mới. Ngoài ra, iPad Pro 2018 cũng có viền cạnh mỏng hơn nhiều so với những model tiền nhiệm. Chính vì vậy, các nhà phân tích cho rằng Macbook Pro 16icnh 2019 cũng sẽ dùng thiết kế tương tự, Nhờ thế mà màn hình lớn nhưng kích thước vẫn nhỏ gọn. MacBook Pro 15 inch hiện cũng có viền cạnh khá mỏng, nhưng các báo cáo cho rằng Apple sẽ làm nó mỏng hơn trên MacBook Pro 2019. Màn hình Liquid Retina cũng có thể được trang bị trên Macbook Pro 16icnh 2019 giá cao nhất, sau đó nó sẽ được cập nhật lên những phiên bản màn hình nhỏ hơn.Macbook Pro 16icnh 2019

2. ProMotion

Ngoài việc làm mỏng viền cạnh, đây có thể là tính năng khác biệt trên Macbook Pro 16icnh 2019. Đó là “ProMotion”, ban đầu nó được trang bị trên iPad Pro 10.5 inch 2017, tính năng này cho phép điều chỉnh linh hoạt tốc độ làm tươi màn hình lên 120 Hz (gấp đôi so với tốc độ 60 Hz trên hầu hết các thiết bị di động).

Bất kỳ các hành động nào trên màn hình (như vuốt qua lại, cuộn trang web) đều cảm thấy nhanh hơn, mượt mà hơn vì tốc độ làm tươi đã được tăng lên. Và bởi vì nó linh hoạt, nên hệ thống có thể tự động điều chỉnh giảm tốc độ xuống 60 Hz, phụ thuộc vào những gì đang hiển thị trên màn hình, điều này giúp tiết kiệm pin, không gây lãng phí tài nguyên.

3. Face ID

Apple đã mang tính năng xác thực sinh trắc học Touch ID cho dòng máy Mac vào năm 2016, 3 năm sau khi iPhone 5s ra đời. Chỉ 1 năm sau, Apple tuyên bố Face ID là tiêu chuẩn xác thực mới trên iPhone X.

Nhận dạng khuôn mặt trên máy tính không hoàn toàn mới, bởi Windows Hello cũng đã được tích hợp vài năm nay. Chính vì vậy, Face ID dự kiến là một sự phát triển tự nhiên cho dòng máy Mac, nó thực sự tiện lợi khi bạn ngồi trước màn hình, máy khởi động và tự mở khóa để bạn truy cập vào các ứng dụng bên trong.

4. Một Touch Bar tốt hơn

Macbook Pro 16icnh 2019MacBook Pro lần đầu tiên trang bị thanh Touch Bar vào năm 2016, tuy nhiên kể từ đó, không có bản cập nhật phần mềm nào cải thiện các chức năng của thanh cảm ứng này.

Trải nghiệm cá nhân cho thấy, Touch Bar khá mờ trong điều kiện môi trường nhiều ánh sáng (lớp phủ nhựa mờ cũng góp phần khiến các nút khó nhìn hơn). Đôi khi cảm thấy các nút bấm là quá nhỏ, vì vậy bạn khó sử dụng hơn so với các nút bấm vật lý.

Thay vì gọi Touch Bar là một sự thất vọng, có khả năng Apple sẽ cải thiện nó. Công ty cũng có thể làm cho nó lớn hơn, sáng hơn và có thể cải thiện nhiều tính năng trên thanh công cụ này.

5. Hiệu năng mạnh mẽ hơn

Tất nhiên rồi, như mọi lần trên các phiên bản MacBook Pro mới, Macbook Pro 16icnh 2019 sẽ đi kèm với vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel.

Không chỉ tăng cường hiệu năng, vi xử lý 10nm mới cũng sẽ giúp tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, Apple cũng có thể tăng dung lượng pin cao hơn 1 chút, để tiếp tục khẳng định thời lượng pin 10 tiếng trên dòng MacBook Pro.

6. Có kết nối di động

Apple đã thí điểm sử dụng eSIM với iPad và Apple Watch. Nhưng bây giờ, iPhone 2018 đã hỗ trợ 2 SIM , vì vậy nhiều người đang đặt câu hỏi tại sao máy Mac không có 1 khe SIM?

Chức năng kết nối di động sẽ là 1 ưu ái cho những khách hàng muốn kết nối mọi lúc mọi nơi, không giới hạn bởi kết nối Wi-Fi. Đây cũng là 1 tính năng giúp cho iPad Pro trở thành một thiết bị thú vị hơn khi di chuyển, đi xa.

Những thông tin này càng khiến chúng ta tò mò về Macbook Pro 16icnh 2019 hơn đúng không? Hi vọng nó sẽ còn hơn cả tưởng tượng của người dùng nữa. Hãy cùng chào đón các sản phẩm mới của Apple trong sự kiện tháng 9 này nhé. Đặc biệt, Ngọc Linh Mobile nhận đặt cọc iPhone 11 với khách có nhu cầu nha

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.