Mách nhỏ mẹo tăng tốc độ Wi-Fi trên iPhone của bạn

Có vô vàn lý do dẫn đến việc cường độ tín hiệu Wi-Fi  iphone của bạn bị chậm. Dưới đây là một số cách có thể tăng tốc độ wifi trên iphone cho người dùng IOS 11 và trong một số trường hợp có thể áp dụng cho IOS 10 hoặc 9 nhé.

Khởi động hoặc thiết lập lại iphone

iPhone 7 và các dòng trở về trước: Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thấy Slide to turn off xuất hiện trên màn hình.

iPhone 8/8 Plus: Nhấn nút Power + giảm âm lượng cho đến khi thấy biểu tượng tắt trên màn hình.

iPhone X: bạn chỉ cần nhấn cùng lúc phím tăng volume và phím khóa, giữ 1 lúc, sau đó màn hình sẽ hiện dòng thông báo tắt nguồn như thường lệ.

wi-Fi

Khởi động lại bộ định tuyến

Đôi khi bộ định tuyến không phát mạng Wi-Fi kể cả khi kết nối Eternet được duy trì, lúc này bạn hãy khởi động lại nó. Quá trình này sẽ tự động xóa tất cả các cấu hình DNS sai, hoặc chạy lệnh ipconfig/flush DNS trong cửa sổ dòng lệnh.

iphone 7 32gb, iphone 7 128gb, iphone 7 32gb tbh, iphone 7 128gb tbh

Cài đặt lại thiết lập mạng

Mở ứng dụng Cài đặt>Cài Đặt Chung> Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng

Nhập DNS tùy chọn cho Wi-Fi

– Chuyển đến ứng dụng cài đặt trên iphone.

– Chạm vào Wi-Fi, chạm biểu tượng (i) gần với mạng kết nối Wi-Fi. Chọn Configure DNS và nhấp vào Manual. Lúc này nhập các địa chỉ DNS thay thế.

Có 2 DNS mà bạn có thể khai thác với các thông số tương ứng là Google (8.8.8.8; 8.8.4.4) và OpenDNS (208.67.222.222; 208.67.220.220).

– Khởi động lại Wi-Fi trên iPhone của bạn 

Sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu

Bộ khuếch đại tín hiệu Wi-Fi là phụ kiện tuyệt vời để sử dụng tại nhà hoặc văn phòng. Trên thị trường có rất nhiều bộ khuếch đại tín hiệu mà bạn có thể tìm mua nhưng theo khuyến cáo nên chọn các loại có tên tuổi, và càng nhiều ăng-ten thì khả năng phát tín hiệu ra nhiều nơi cũng tốt hơn.

Cập nhật iOS

Bạn có thể cập nhật iOS từ phần thiết lập trên iPhone bằng cách mở ứng dụng Cài đặt>Cài đặt Chung> Cập nhật phần mềm> Kiểm tra cập nhật.

Router có thể bị hỏng hoặc firmware lỗi thời

Điều cuối cùng mà bạn có thể làm là xử lý router bằng cách cập nhật firmware. Hãy thử thiết lập lại router và cập nhật firmware cho nó. Trong trường hợp router đã quá cũ, bạn có thể mua một sản phẩm mới hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.