5 mẹo nhỏ giúp bạn tránh tình trạng giật lag trên iPhone của mình

Có nhiều lúc bạn đang  sử dụng điện thoại nhưng tự dưng lại gặp phải các tình trạng như là bị giật lag hay văng ra màn hình thì nguyên nhân là do các ứng dụng chạy ngầm, bộ nhớ đầy…  gây nên sự khó chịu cho người dùng. Vậy nên dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn tránh được tình trạng giật lag trên chiếc iPhone của mình!

  1. Khởi động lại thiết bị

Nếu máy bị lag giật điều đầu tiên bạn cần làm là bạn khởi động lại toàn bộ máy, thao tác này giúp giải phóng được một lượng dung lượng  lưu trữ tạm thời cũng như giúp quản lí Ram đều đặn và ổn định hơn.iPhone

  1. Tắt các thiết bị chạy ngầm

Có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng một lúc sẽ gây ra tình trạng giật lag trên iPhone, vì vậy bạn nên tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết để máy không quá nặng.

Bạn chỉ cần nhấn nút home hoặc phím ảo 2s, sau đó nó sẽ hiện các ứng dụng chạy ngầm bạn chỉ cần vuốt xóa bỏ là xong.

  1. Xóa các ứng dụng không thường xuyên sử dụng

Có nhiều người dùng tải các ứng dụng nhưng không một lần truy cập, việc này chỉ khiến nặng máy mà thôi. Vì vậy bạn nên kiểm tra xem những ứng dụng nào mà bạn không truy cập để có thể xóa bỏ nó đi.

Bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung ->Dung lượng iPhone -> Gỡ bỏ ứng dụng không dùng : bật. Sau đó máy bạn sẽ tự làm nhiệm vụ gỡ bỏ các ứng dụng bạn không truy cập.

  1. Xóa ảnh và video không cần thiết

Việc lưu trữ quá nhiều ảnh hay video cũng gây đầy bộ nhớ, đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng giật lag ở điện  thoại.

Bạn vào mục ảnh -> chọn ảnh -> chọn các ảnh cần xóa cho vào thùng rác.

Sau đó bạn vào Abum chọn các ảnh đã xóa gần đây để xóa toàn bộ.

  1. Khôi phục cài đặt gốc

Cách lý tưởng để giảm tình trạng giật lag trên điện thoại chính là khôi phục cài đặt gốc, điều này giúp chiếc iPhone của bạn trở lại trạng thái như một chiếc điện thoại mới.

Bạn chỉ cần truy cập Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại, xóa toàn bộ nội dung.

Lưu ý trước khi đặt lại máy bạn nên sao lưu toàn bộ iCloud.

Chỉ cần một số mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đang sử dụng máy mà cứ bị giật lag gây bực tức, khó chịu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.