Một vài điều có thể mong đợi từ A13 Bionic

Chỉ còn 3 ngày  nữa là tới sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple, 1 là một trong những sự kiện lớn và quan trọng hàng năm của hãng. Và năm nay, khi iPhone 11 ra mắt, nó sẽ được trang bị con chip tân tiến nhất của hãng là Chip A13 Bionic. Thông tin chính xác về n hững cải tiến của A13 vẫn chưa được công bố và có một điều thắc mắc rằng: Apple đã cải tiến những gì cho con chip mới này trong khi việc thử nghiệm và chế tạo tốn thời gian khá lâu nếu nhà “táo” thay đổi vài điều căn bản trên con chip? Thiếc kế của A13 Bionic có khả năng hoàn thành các mục tiêu bây giờ hay không? Chúng ta có những mong đợi gì về con Chip này? Hãy cùng Ngọc Linh Mobile tìm hiểu ở bài viết này nhé.

  1. Xây dựng trên quy trình 7nm cải tiến

Theo một vài tin đồn, Apple đã bắt tay với đối tác sản xuất TSMC – một công ty đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ sản xuất chip điện tử để tạo ra A13 Bionic. Điều này khiến cho iFan rất vui mừng và kì vọng khá cao. Tuy nhiên, có vẻ như TSMC vẫn chưa sẵn sàng nhảy vọt như năm ngoái khi xử lí một con chip mới từ 10nm lên 7nm cho dòng iPhone 18. Đối tác của nhà ” Táo” vẫn chưa sẵn sàng và thích nghi được nếu năm nay chế tạo ra một con chip mới từ 7nm lên 5nm đâu. Nếu có thể, chắc sẽ là iPhone 2020 kế tiếp. 

Khá là hụt hẫng nhưng không phải là sẽ không có thay đổi gì trên A13 Bionic. Bởi vì, TSMC có hai nút xử lý 7nm được cải tiến mà Apple có thể sử dụng. Quá trình 7nm cơ sở được sử dụng cho chip A12 được gọi là N7. TSMC hiện đã sẵn sàng cho những khách hàng đầu tiên sử dụng quy trình N7 +, sử dụng kỹ thuật in khắc EUV (Extreme Ultraviolet) cho một số lớp chip. Công ty tuyên bố điều này sẽ cho phép các chip có mật độ tốt hơn (logic hơn khoảng 20% ​​trong cùng khu vực) và hiệu suất năng lượng (tốt hơn khoảng 10%). TSMC cũng có một nút 7nm cải tiến hiệu suất được gọi là N7P. Nó hoàn toàn không sử dụng EUV và chỉ đơn giản là một phiên bản được điều chỉnh và tối ưu hóa của quy trình 7nm được sử dụng trong A12. TSMC cho biết họ sẽ cho phép công suất thấp hơn 10% ở cùng hiệu suất hoặc hiệu suất cao hơn 7% ở cùng công suất. 

Vì vậy, N7 + là quy trình sản xuất TSMC vượt trội và Apple thường sử dụng sản xuất khối lượng tốt nhất có thể cho chip của mình và nút N7 + có thể là những gì Apple sử dụng cho A13 Bionic.

2. Bộ xử lí lớn hơnA13 Bionic

Trên con chip A12 Bionic, Apple đã tăng số lượng bóng bán dẫn Apple Apple lên tới 6,9 tỷ một cách đáng ngạc nhiên, tăng 60% so với 4,3 tỷ của A11. Nhưng diện tích khuôn là khoảng 83mm² nhỏ hơn A11 (khoảng 88mm²) và cách xa con chip lớn nhất Apple Apple từng đặt trong iPhone. Trên thực tế, nó có bộ xử lý iPhone nhỏ nhất, tính theo diện tích, trong chín năm. Các SoC trước đây của Apple lớn hơn nhiều, và A5 và A10 mỗi chiếc có kích thước hơn 120mm². Nói cách khác, chip iPhone Apple Apple thường lớn hơn A12 và đặc biệt là khi sản xuất một con chip mới có cùng quy trình sản xuất như năm trước. Sẽ là một phỏng đoán thận trọng khi cho rằng A13 sẽ lớn hơn khoảng 25% (khoảng 103mm²) và nhờ mật độ tăng của nút xử lý TSMC V N7 +, mang số lượng bóng bán dẫn khoảng 10 tỷ. Đó là một bóng bán dẫn tương đương với A12X trong iPad Pro mới hơn, nhưng kích thước nhỏ hơn.

3. Hiệu suất của con chipA13 Bionic

Rất có thể, Apple sẽ dành ngân sách bóng bán dẫn cho các tính năng tương tự; nhân đôi số lõi CPU công suất cao từ 2 lên 4. Trong khi nhiều người hy vọng A13 Bionic có số lượng bóng bán dẫn gần bằng với A12X, . Thay vào đó, có thể Apple sẽ tiếp tục có hai lõi CPU hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng, với khả năng tăng số lượng lõi hiệu suất cao từ 2 đến 3. Hãng có thể sẽ dựa vào một số điều chỉnh kiến ​​trúc tương đối nhỏ và có lẽ tốc độ xung nhịp cao hơn tốt hơn để tăng hiệu suất CPU. đây cũng là điều khiến cho các con chip của Apple luôn nhanh nhất và hãng luôn giữ được chiếc vương miện cùng vài thứ khác.A13 Bionic

Có rất nhiều tin đồn đoán về con chip A13 Bionic này, liệu đâu mới là thông tin chính xác về nó. Hãy chờ đợi thêm một vài ngày nữa, ngay khi sự kiện iphone 11 ra mắt thì chúng ta sẽ biết tất cả về A13 ngay thôi. Nếu có thắc mắc hay đóng góp gì, hãy nhắn tin tới Fanpage, website Ngọc Linh Mobile ngay nhé. Đặc biệt, shop nhận đặt cọc iPhone 11 ngay khi nó trình làng cho khách có nhu cầu sở hữu nó nhanh nhất nha

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.