Một vài tính năng mới trên iPhone 11 khiến bạn mê mẩn

Chỉ còn khoảng 6 tuần nữa là tới thời điểm ra mắt của dòng iPhone 11. Năm nay, Apple sẽ trình làng không chỉ một mà tới ba mẫu điện thoại mang logo Táo với nhiều cải tiến về mặt tính năng hết sức hấp dẫn. Những cải tiến xuất sắc mà Apple dự kiến mang lên dòng iPhone 2019 sẽ giúp thế hệ iPhone mới của họ thu hút khách hàng tốt hơn. Ba mẫu iPhone mới năm nay sẽ là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của iPhone XS/XS Max và XR năm 2018. Nếu bạn đang hụt hẫng vì những tin đồn cho thấy iPhone mới có thể không đánh dấu một cuộc lột xác thiết kế nào thì đừng vội thất vọng bởi sắp tới Apple sẽ đem lại cho dòng điện thoại của họ những tính năng thú vị. Hãy cùng Ngọc Linh Mobile khám phá những tính năng này nhé.

Camera góc rộng với khả năng chụp đêm tốt

Những thay đổi nổi bật nhất của iPhone 11 năm nay nằm ở cụm camera mới. Dự kiến, hai model iPhone cao cấp hơn sẽ được trang bị 3 camera đột phá, riêng mẫu iPhone màn hình 6.1 inch giá rẻ hơn đôi chút sẽ sở hữu camera kép.

iPhone 11Sự xuất hiện của camera thứ ba sẽ giúp iPhone mới có thể thu phóng tốt hơn, mở rộng góc chụp và cải thiện khả năng chụp trong môi trường thiếu sáng. Trang iDropnews cho biết những chiếc iPhone cao cấp mới sẽ chụp cùng lúc nhiều hình ảnh khác ngoài khung hình tiêu chuẩn để bạn có thể sử dụng trong quá trình chỉnh ảnh về sau. Nếu không được dùng tới, iPhone sẽ tự xóa những hình ảnh này đi sau một thời gian ngắn.

Camera kép của iPhone XR mới sẽ được tích hợp thêm khả năng zoom quang, camera selfie cũng được hỗ trợ tính năng quay video slowmotion 120 fps.

Sạc không dây hai chiều

Apple bắt đầu trang bị tính năng sạc không dây cho iPhone bắt đầu từ năm 2017 sau một thời gian dài nói không với công nghệ này. Tới năm nay, có thông tin cho rằng nhà Táo muốn nâng trải nghiệm sạc cho người dùng iPhone mới bằng tính năng sạc không dây hai chiều.

Về cơ bản, công nghệ sạc không dây hai chiều cho phép iPhone 11 sạc ngược lại cho các thiết bị khác bằng cách đặt thiết bị này lên mặt lưng của chiếc iPhone. Hiện đã có một số smartphone Android trên thị trường hỗ trợ tính năng tương tự.

Một số thay đổi thú vị ở thiết kế iPhone mới

Đừng vội tin vào những tin đồn về việc iPhone năm nay không có thay đổi gì về thiết kế so với iPhone XS/XS Max. Điểm nhấn đáng chú ý nhất sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt iPhone 11 với những thế hệ iPhone trước sẽ nằm ở hệ thống 3 camera trên mặt lưng được gói gọn trong một cụm vuông lồi lên đôi chút.

Ngoài ra, một nguồn tin rò rỉ cho thấy Apple sẽ thiết kế lại nút tắt âm lượng nhanh, mặt sau của những chiếc iPhone 2019 cũng sử dụng loại kính cường lực mới, mờ hơn và dày hơn kính cũ khoảng nửa milimet. Phiên bản iPhone XR 2019 sẽ có thêm tùy chọn màu xanh lá và tím oải hương.

Cải tiến cảm ứng lực Taptic Engine thế hệ mới

Vài ngày trước, lộ ra thông tin cho rằng dòng iPhone 11 sẽ sử dụng công nghệ Taptic Engine mới để thay thế cho màn hình cảm ứng lực 3D Touch. Mô hình hoạt động của Taptic Engine có nhiều điểm tương đồng với tính năng Haptic Touch của iPhone XR hiện nay khi chỉ hỗ trợ nhận diện cử chỉ nhấn giữ từ người dùng và phản hồi bằng cơ chế rung.

Điều hướng trong nhà và kết nối mạnh mẽ

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone mới sẽ hỗ trợ công nghệ vô tuyến tầm ngắn Ultra-wideband (UWB) giúp đem tới tính năng điều hướng và định vị tốt hơn trong nhà. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn tìm đường trong các trung tâm mua sắm.

iPhone 11Apple cũng lên kế hoạch tích hợp thiết kế ăng-ten 4×4 MIMO cho phiên bản iPhone XR 2019 để gia tăng tốc độ kết nối LTE, đồng thời nâng cấp lên chuẩn Wifi 802.11ax mang tới hiệu suất Wifi tốt hơn nhiều. Người dùng iPhone mới sẽ có thể kết nối với hai thiết bị Bluetooth riêng biệt cùng lúc.

Chip A13 và viên pin khủng

Một điều có thể dự đoán khá chắc chắn ngay từ lúc này đó và tất cả những chiếc iPhone sắp ra mắt đều sử dụng chip A13 thế hệ mới của Apple. Bộ vi xử lý này sẽ đem tới hiệu suất vượt trội so với chip A12 của iPhone XS và giúp iPhone mới đánh bại các đối thủ Android về hiệu năng. Riêng phiên bản iPhone XR có thể tăng dung lượng RAM lên 4GB.

iPhone 11Ngoài ra, bạn cũng có được trải nghiệm pin tốt hơn bởi theo Ming-Chi Kuo thì Apple muốn tăng kích cỡ dung lượng pin trên dòng iPhone 11. Tuy không biết rõ ràng con số chính xác nhưng riêng mẫu iPhone XR đời mới sẽ có pin lớn hơn khoảng 6%.

Bạn có cảm thấy những thông tin này thú vị không? Hãy chia sẻ cảm nhận với mọi người thông qua fanpage, website Ngọc Linh Mobile nhé. Hiện tại, Ngọc Linh Mobile nhận đặt cọc iPhone 11 ngay khi chúng ra mắt nha

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.