Không thể xem dung lượng pin nếu iphone không thay pin chính hãng

Tính năng đo dung lượng pin thực tế của iPhone sẽ không hoạt động nếu thiết bị không được thay pin chính hãng tại các địa điểm không do Apple ủy quyền.

pin chính hãngĐây là thông tin bổ ích để khiến anh em dùng iPhone xem xét khi đến những cơ sở sửa chữa điện thoại không được Apple cấp giấy phép hoạt động chính thức, hoặc không phải Apple Store. Nếu như iphone không được thay pin chính hãng ở Apple Store hoặc AASP, sử dụng thiết bị riêng của Apple, chiếc iPhone sẽ không thể đọc dữ liệu của pin battery health, nên không thể biết được pin bên trong điện thoại đã sạc bao nhiêu lần, dung lượng và khả năng hoạt động của p.i.n. Vì trong những cục pin không được Apple sản xuất, không có con chip microcontroller của Texas Instrument để đọc dữ liệu, và khi dùng pin chính hãng của Apple thay cho iPhone, khi không có authentication key do Apple cung cấp, tính năng này cũng bị khóa.

Hiện tại vấn đề này xuất hiện trên những chiếc iPhone XR, XSXS Max chạy iOS 12 và 13 beta. Việc này không khác gì bên Mỹ xe Ford phải thay dầu ở hãng vì chỉ có ở đó mới tắt được đèn báo thay dầu. Không chỉ khóa tính năng battery health tích hợp trong iOS, mà những ứng dụng có khả năng theo dõi hoạt động của pin iPhone cũng bị khóa từ hồi Apple ra mắt iOS 10, nhưng khi ấy vẫn có thể kết nối iPhone với máy MacBook và dùng những ứng dụng như coconutBattery để theo dõi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.