Thủ thuật để có một bức ảnh đẹp trên iPhone 11 chỉ bằng camera thường

Bạn đang sở hữu một chiếc iPhone và có sở thích chụp ảnh. Vậy làm cách nào để cải thiện chất lượng những bức ảnh bạn chụp mà chỉ cần sử dụng đến camera thường? Hãy cùng Ngọc Linh mobile tìm hiểu rõ hơn về các mẹo chụp hình trên chiếc điện thoại iPhone 11 giúp cho bạn có được những bức ảnh thật ưng ý nhé.

  1. Sử dụng chế độ ban đêm – Night Mode

Như các bạn đã biết điều đặc biệt của iPhone 11 là có thêm chế độ ban đêm Night Mode, để có được một bức hình hoàn hảo thì việc sử dụng chế độ này là điều vô cùng cần thiết. Trong điều kiện không có đủ ánh sáng, biểu tượng chế độ ban đêm của chiếc điện thoại này sẽ hiển thị. Nếu biểu tượng này có màu vàng, điều đó có nghĩa là Chế độ ban đêm đang hoạt động.

Nút này cũng hiển thị thời gian chụp ảnh sẽ mất bao lâu, có nghĩa là bạn sẽ phải giữ yên trong bao lâu sau khi nhấn nút chụp.

iPhone 11
IPhone 11

       Bạn có thể điều chỉnh hoặc tắt chế độ ban đêm bằng cách nhấn vào biểu tượng chế độ ban đêm, sau đó di chuyển thanh trượt bên cạnh nút chụp. Đặt thành 0 để tắt chế độ ban đêm cho ảnh tiếp theo hoặc điều chỉnh lượng thời gian để tăng hoặc giảm lượng ánh sáng chế độ chụp đêm.

  1. Điều chỉnh zoom

Khi bạn tham gia vào một buổi liveshow lớn và muốn có những bức chụp gần hơn về các ca sỹ, nghệ sỹ hoặc muốn lấy ảnh phong cảnh từ xa thì bạn hãy tận dụng cả 3 camera và mức độ phóng to tương ứng của chúng.

iPhone 11 có camera góc siêu nét và camera rộng. iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max có hai camera giống nhau, cùng với camera tele. Cả ba camera đều có độ phân giải 12 megapixel.

Khi bạn sử dụng bất kì một chiếc iPhone nào, camera chính là camera rộng hoặc tùy chọn được cài đặt sẵn “1x” trong ứng dụng camera. Nếu muốn chuyển đổi giữa các máy ảnh, người dùng có thể nhấn vào tùy chọn thu phóng – 0,55 hoặc 2 lần. Kính ngắm iPhone sẽ ngay lập tức phóng to hoặc thu nhỏ.

iPhone 11
iPhone 11

Ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh khoảng cách muốn thu phóng, theo một trong hai hướng, bằng cách nhấn lâu vào mức thu phóng và sau đó kéo công cụ thu phóng. Bạn còn có thể thu phóng bất cứ nơi nào từ 0,5x đến 10 x bằng cách sử dụng bánh xe thu phóng mới.

  1. Thu nhỏ hình ảnh

Trên cả ba mẫu iPhone mới đều có camera góc rộng siêu nét có thể được sử dụng để chụp một số bức ảnh khá ấn tượng. Nhưng có một tính năng ẩn của camera ultrawide – có thể được sử dụng để thu nhỏ ảnh bằng ống kính rộng hoặc ống kính tele sau khi chụp.

Nói cách khác, nếu bạn đang chụp ảnh nhóm nhưng muốn thêm một gương mặt của ai đó vào trong ảnh, hoàn toàn có thể vào ứng dụng Ảnh và sử dụng công cụ cắt xén để thu nhỏ, đưa người đó trở lại vào ảnh.

Để sử dụng tính năng này, người dùng sẽ cần mở ứng dụng Cài đặt (Setting) và chọn Camera. Cuộn xuống và bật Chụp ảnh bên ngoài khung (Photo Capture Outside the Frame). Cần lưu ý, mọi thông tin được ghi lại bên ngoài khung mà không sử dụng sẽ bị xóa sau 30 ngày. 

iPhone 11
iPhone 11

 

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.