Apple Health Records tính năng được nâng cấp trong phiên bản iOS 11.3

   Phiên bản iOS 11.3  được Apple giới thiệu gần đây với nhiều tiện ích mới, phần lớn mọi người đều chú ý đến phần tắt giới hạn pin và các cải tiến liên quan đến hiệu năng. Tuy nhiên còn có 1 phần Apple đã nâng cấp mạnh mẽ và đáng kể đó là Apple Health, mặc dù phần này ở Việt Nam chưa có áp dụng được nhiều nhưng riêng tại Mỹ thì đợt nâng cấp này, đặc biệt ở phần Health Records là 1 bước tiến lớn khi có sự hậu thuẫn của rất nhiều trường đại học và viện nghiên cứu y khoa. 

Trước đây thường hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh nhân sẽ được lưu riêng biệt theo từng bệnh viện hoặc địa điểm nơi bệnh nhân đến khám. Giờ thì Apple đã cùng hợp tác với cộng đồng chăm sóc sức khỏe tại Mỹ để đưa ra Health Records dựa theo chuẩn FHIR, một chuẩn được sử dụng để truyền thông tin bệnh án điện tử xuyên suốt qua nhiều nền tảng.

    Việc bảo mật thông tin bệnh nhân sẽ áp dụng các công nghệ bảo mật hiện tại Apple đang có qua việc dùng quét vân tay hay FaceID để truy cập thông tin của mình. Các thông tin của bệnh nhân được thống nhất theo 1 thứ tự chuẩn, và bất cứ cập nhật nào về tình trạng sức khỏe của người dùng sẽ được gửi notification đến máy iPhone của cả bác sỹ và người dùng. 

Apple health

 

Các bạn có thể xem qua số người sử dụng iphone tại Mỹ so với số người đang sử dụng các dịch vụ y tế để thấy sự khủng bố nếu Apple Health thành công trong việc hợp nhất các thông tin của bệnh nhân thì độ bao phủ sẽ như thế nào.

    Đây mới chỉ là bước đầu, dần dần sẽ tiếp tục có thêm các trường hay viện nghiên cứu khác tham gia vào dự án này của Apple. Sau này nếu Việt Nam thành công trong áp dụng sổ khám bệnh điện tử thì việc tích hợp cùng Apple Health là 1 điều tuyệt vời.

 

  Nếu bạn thấy hay, hãy like và share để ủng hộ mình nhé, quý khách hàng có thể truy cập fanpage: Ngọc Linh Mobile  hoặc liên hệ hotline 0989478420 để được tư vấn và giải đáp những ưu đãi mới nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.