Các tính năng mới trên ios 13 và ngày phát hành

 Apple vừa phát hành iOS 13 public beta đầu tiên cho công chúng. Đây là phiên bản hệ điều hành iphone tiếp theo mang tới nhiều tính năng thú vị. Người dùng có thể trải nghiệm chế độ Dark Mode, giao diện máy ảnh mới hay đăng nhập bằng App le id

iOS 13Ngày phát hành 

Các bản cập nhật iOS lớn mà Apple phát hành hàng năm diễn ra theo một lịch trình cụ thể, vì vậy chúng ta có thể dự đoán lịch trình phát hành iOS 13 như sau:

– Tháng 6/2019: Apple công bố và giới thiệu iOS 12 tại WWDC.
– Tháng 6/2019: Sau bản demo giới thiệu, Apple sẽ phát hành bản xem trước beta iOS 13 cho các nhà phát triển.
– Tháng 7/2019: Phiên bản beta công khai được phát hành cho tất cả người dùng đăng ký.
– Tháng 7 – 8/2019: Một loạt các bản cập nhật beta được phát hành cho đến khi bản chính thức cuối cùng trình làng. 
– Tháng 9/2019: Apple chính thức phát hành phiên bản iOS 13 cuối cùng.

Sau đó Apple sẽ liên tục phát hành các bản cập nhật nhỏ hơn của iOS 13 cho đến hết năm 2019 và đầu năm 2020. Hầu hết các bản cập nhật nhỏ chủ yếu là các bản vá lỗi và bảo mật, nhưng đôi khi nhà táo có thể bổ sung thêm một số tính năng chính và cải tiến mới.

iOS 13Các thiết bị chạy iOS 13

Dưới đây là danh sách các thiết bị hiện đang chạy iOS 12:

– iPad Pro (10.5), iPad Pro (11), iPad Pro (12.9, 2017 và 2018).                      ~
– iPad 2017, iPad 2018.
– iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4
– iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X/XS/XS Max/XR.
– iPod touch (thế hệ thứ 6).

Trên trang Verifier phỏng đoán các thiết bị iPhone 5S, 6 và 6 Plus, iPad mini 2 và 3 và iPod touch thế hệ thứ 6 sẽ không chạy iOS 13, ngay cả iPhone SE, 6S và 6S Plus và iPad mini 4 cũng chưa chắc chắn sẽ được hỗ trợ đợt này

Những máy có thể sẽ tương thích và chạy iOS 13, bao gồm:

– iPad Pro (10.5), iPad Pro (11), iPad Pro (12.9, 2017 và 2018).
– iPad 2017, iPad 2018.
– iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X/XS/XS Max/XR.

Tất nhiên các dòng iPhone và iPad  ra mắt trong năm nay cũng sẽ chạy iOS 13.

Tính năng dự đoán sẽ có trên iOS 13

– Chế độ Dark Mode:

iOS 13 sẽ là phiên bản Os đầu tiên tích hợp chế độ Dark Mode, một trong những tính năng đang rất được mong đợi. Theo đó toàn bộ giao diện sẽ thành tối màu tính năng Dark Mode biến, giúp bảo vệ mắt tốt hơn khi dùng vào buổi tối. Tính năng này đã có trên trên macOS Mojave.

– Bổ sung mới trên Live Photo:

Nhà táo lên kế hoạch tăng gấp đôi thời gian video đính kèm với Live Photo, từ 3 giây lên 6 giây.

– Màn hình chính được thay đổi:

Một số tin đồn cho biết hãng đang triển khai, thiết kế lại màn hình chính cho iPhone và iPad. Bên cạnh đó màn hình chính CarPlay cũng sẽ được thiết kế lại cho phù hợp.

– Ứng dụng Files được thay đổi:

Dù có nhiều thông tin về ứng dụng Files sẽ được thiết kế mới, nhưng chưa rõ mới như thế nào. apple cũng được cho là đang làm việc và triển khai thêm các tính năng mới cho Files.

– Tối ưu iPad:

ios 13Một số tính năng trong iOS 13 tập trung chủ yếu vào iPad. Cụ thể nhiều khả năng táo khuyết sẽ cho ra mắt tính năng mới cho phép hiển thị nhiều cửa sổ trong một ứng dụng iPad bằng cách sử dụng tab view, tính năng đa nhiệm cho phép hiển thị 2 cửa sổ của cùng một ứng dụng đang hoạt động.

– Mail với những cải tiến mới:

Các tính năng mới trong Mail mà người dùng có thể mong đợi như tùy chọn tắt tiếng thông báo thư đến từ các chuỗi email cụ thể.

– Các ứng dụng được đồng bộ giữa iOS và MacOs:

Với iOS 12 và macOS Mojave, hãng giới thiệu thêm framework mới để mang các ứng dụng iOS lên Mac, một số ứng dụng Apple chỉ dành cho iOS như Stocks, Home và Voice Memos đã được mang lên macOS.

Trên iOS 13 và macOS 10.15, Apple đang lên kế hoạch mở rộng chức năng này cho các nhà phát triển. Điều này giúp cho việc mang và tinh chỉnh các ứng dụng iOS trên macOS dễ dàng hơn.

– Emoji cập nhật:

Biểu tượng cảm xúc, emoji mới sẽ không có sẵn trong các bản phát hành iOS 13 xem trước và beta mà sẽ có sẵn trong bản phát hành iOS 13 chính thức được phát hành vào cuối năm nay. Hiệp hội Unicode đã hoàn thiện các ký tự sẽ được bổ sung vào các emoji chuẩn, trong đó bao gồm một số biểu tượng mới như bánh quế, con lười, trái tim màu trắng, khối băng, ống thở, con đười ươi, hộp nước trái cây, chim ưng, ….

Trên đây là những thông tin về iOS 13, tính năng mới, ngày phát hành mà chúng tôi được  biết.  Vì đây chưa phải là các thông tin cũng như các tính năng chính thức sẽ có mặt trên iOS 13, vì vậy tất cả những gì chúng ta có thể làm là chờ cho đến khi Apple chính thức cho ra mắt hệ điều hành iOS thế hệ tiếp theo tại WWDC năm nay. Hiện tại, phiên bản iOS 12.1.4 đang là bản cuối, bạn có thể cập nhật iOS 12.1.4 cho thiết bị của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.