iOS 13 sẽ được trang bị thêm chế độ tối

Cùng với những thông tin về hình ảnh iPhone 11 sắp ra mắt vào cuối tháng 9 tới, những tin tức xoay quanh nó về con chip A13 hay hệ điều hành mới nhất sắp công bố là iOS 13 cũng được cộng đồng quan tâm đặc biệt.  Năm nay, những thay đổi về tính năng, những cải thiện hay những cập nhật mới trên iOS 13 khá là hot. Và ở bài viết này , Ngọc Linh Mobile sẽ bật mí cho bạn một tính năng khá thú vị mới trên iOS 13. Chắc chắn rằng, nếu bạn là một người hâm mộ chế độ tối trên các thiết bị bạn  sở hữu, bạn chắc chắn sẽ thích phiên bản iOS này. Bởi vì, bản cập nhật iOS 13 lần này sẽ được nhà “Táo” trang bị thêm chế độ tối cho toàn hệ thống.iOS 13

Theo các nguồn tin, bản cập nhật sẽ ra mắt với chế độ tối mà bạn có thể kiểm soát trong chế độ cài đặt chính. Nó được báo cáo tương tự như chế độ tối trên MacOS, phiên bản iOS 13 sẽ cho phép một chủ đề tối hơn trên toàn điện thoại của bạn. (Mặc dù các nhà phát triển ứng dụng riêng lẻ có lẽ vẫn cần hỗ trợ tính năng này.) Cũng trong chương trình nghị sự cho iOS 13: các tính năng đa nhiệm mới cho iPad, ứng dụng Mail được cải tiến và cử chỉ “hoàn tác” mới.

Các tính năng mới của iPad hứa hẹn một cách linh hoạt hơn để sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Thay vì chỉ đơn giản là đa nhiệm chia màn hình, bản cập nhật sẽ cho phép mỗi ứng dụng chạy trong nhiều cửa sổ nhỏ hơn.

“Mỗi cửa sổ cũng sẽ có thể chứa các trang tính ban đầu được gắn vào một phần của màn hình, nhưng có thể tách ra bằng cử chỉ kéo, trở thành một thẻ có thể di chuyển tự do”

Nói về cử chỉ, iOS 13 sẽ giới thiệu một cử chỉ mới cho các hành động “hoàn tác” sẽ bao gồm một cử chỉ chạm ba ngón tay nghe có vẻ khá phức tạp. (Mặc dù iOS “lắc để hoàn tác” hiện tại đã sử dụng trong nhiều năm cũng hoàn toàn không trực quan.)

Ứng dụng Thư cũng được đặt để nhận một số thay đổi về cách tổ chức email vì ứng dụng sẽ có thể phân loại thư tương tự như Gmail và Hộp thư đến (RIP).

Cuối cùng, một thay đổi nhỏ nhưng đáng kể: Apple sẽ thay đổi đồ họa trên màn hình xuất hiện khi bạn thay đổi âm lượng của iPhone. Có lẽ vì vậy, UI, đã bị chỉ trích quá lâu, nó trở thành meme của riêng nó, sẽ không can thiệp vào toàn bộ màn hình chỉ vì bạn muốn điều chỉnh cài đặt âm lượng của mình.

Tất nhiên, những thay đổi này vẫn chỉ là tin đồn. Không có gì là chắc chắn cho đến WWDC, sự kiện thường niên của Apple, nơi hãng trưng bày các bản cập nhật iOS và macOS mới. Cho đến lúc đó, chúng ta sẽ phải ám ảnh về chế độ tối đen thực sự của Twitter khi chúng ta chờ đợi nhiều rò rỉ hơn. 

Hiện tại, Ngọc Linh Mobile nhận đặt cọc trước iPhone 11 ngay khi thời diểm nó ra mắt nhé. Hãy theo dõi chúng tôi qua Fanpage, website để biết thêm nhiều tin tức về iPhone mới cũng như những sản phẩm mới nhất của Apple nha

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.